đất trồng

  • Trời đang xuống gần đất hơn Trời đang xuống gần đất hơn
    Vệ tinh nhân tạo Terra của Mỹ đã theo dõi các đám mây phía trên trái đất trong một thập kỷ qua. Roger Davies, một nhà nghiên cứu của Đại học Auckland tại New Zealand, cùng các đồng nghiệp phân tích dữ liệu về độ cao của mây mà vệ tinh Terra gửi về.
  • Phát hiện ra loài sinh vật có xương sống cổ nhất Phát hiện ra loài sinh vật có xương sống cổ nhất
    Được đặt tên là Coronacollina acula, sinh vật này có từ 560-550 triệu năm trước, tức trong kỷ Ediacaran (630-542 triệu năm trước), trước khi sự sống bùng nổ và các loài sinh vật trở nên đa dạng trên Trái Đất trong kỷ Cambri (542-488 triệu năm trước).
  • Sứ mệnh đưa người lên tiểu hành tinh Sứ mệnh đưa người lên tiểu hành tinh
    Kết quả khảo sát mới nhất do kính viễn vọng WISE thu thập được đã xác định khoảng 4.700 tiểu hành tinh có khả năng đe dọa trái đất, trong khi từ trước đến nay các chuyên gia chỉ mới để mắt được khoảng 400 “sát thủ”.
  • "Nhận dạng" khách bộ hành nhờ sóng không dây "Nhận dạng" khách bộ hành nhờ sóng không dây
    Hãng Libelium vừa công bố một công nghệ cảm biến mới có khả năng phát hiện bất kỳ tín hiệu Wi-Fi và Bluetooth nào từ thiết bị di động của người dùng, qua đó giúp tính ra số lượng khách bộ hành đang di chuyển trong khu vực được đặt trong tầm giám sát.
  • Phát hiện mới: Tổ tiên của con người là cá mập Phát hiện mới: Tổ tiên của con người là cá mập
    Con người tiến hóa từ một loài cá mập thời tiền sử cách đây 300 triệu năm, các nhà khoa học vừa cho biết. Loài cá thời tiền sử mang tên Acanthodes bronni là tổ tiên của nhiều loài động vật có xương sống và xương hàm trên trái đất, trong đó có con người.
  • Viễn cảnh diệt vong của trái đất Viễn cảnh diệt vong của trái đất
    Không ai có thể dự đoán chính xác được tương lai, huống chi là thời điểm diệt vong của trái đất. Trong những giả thuyết tận diệt được suy luận một cách logic dưới con mắt của giới thiên văn và vật lý học, có ít nhất 2 giả thuyết tạm chấp nhận được về cái kết thương tâm của địa cầu.
  • Tìm thấy "cổng" nối Mặt trời và Trái đất Tìm thấy "cổng" nối Mặt trời và Trái đất
    "Chúng tôi gọi đó là các điểm X (X-points) hoặc các vùng khuếch tán electron, nơi từ trường của Trái đất và từ trường của Mặt trời gặp nhau". Theo NASA, Jack Scudder, một nhà vật lí nghiên cứu thể plasma tại đại học Iowa (Mỹ) đã tìm ra "cổng" nối mặt trời với trái đất trong k
  • Australia công bố tài liệu mật về UFO Australia công bố tài liệu mật về UFO
    Các tài liệu mật về vật thể không xác định (UFO) nằm 30 năm trong kho dữ liệu quốc gia của Australia vừa được công bố cho thấy hai trực thăng của Lực lượng không quân Australia (RAAF) từng bị đặt trong tình trạng cảnh báo cao nhất khi hình ảnh về vật thể bí ẩn đột nhiên xuất hiện trên radar.
  • Video: Tàu Nga đưa 3 nhà du hành lên trạm vũ trụ Video: Tàu Nga đưa 3 nhà du hành lên trạm vũ trụ
    Tàu vũ trụ Nga hôm 23/10 đã rời trái đất trong hành trình 2 ngày, đưa phi hành đoàn 3 người lên Trạm vũ trụ quốc tế (ISS). Tàu Soyuz TMA-06M được phóng đi từ Kazakhstan, đưa nhà du hành vũ trụ của NASA Kevin Ford và hai người Nga Oleg Novitsky và Yevgeny Tarelkin lên ISS.
  • Màn hình cảm ứng biết phân biệt các bộ phận của tay Màn hình cảm ứng biết phân biệt các bộ phận của tay
    Công nghệ mới có tên gọi Cảm ứng qua ngón tay sử dụng một cảm ứng âm thanh rất nhỏ đặt trong điện thoại để thu nhận âm thanh và đo những rung động gây ra bởi vật chạm vào màn hình.