Màn hình cảm ứng biết phân biệt các bộ phận của tay

  •  
  • 602

Công ty Qeexo của Mỹ đã giúp các thiết bị dùng cho màn hình cảm ứng như điện thoại thông minh và máy tính bảng phân biệt được ngón tay và móng tay, những thứ dùng để chạm vào màn hình, điều khiển thiết bị.

Màn hình cảm ứng biết phân biệt các bộ phận của tay

Công nghệ mới có tên gọi Cảm ứng qua ngón tay sử dụng một cảm ứng âm thanh rất nhỏ đặt trong điện thoại để thu nhận âm thanh và đo những rung động gây ra bởi vật chạm vào màn hình.

Màn hình sử dụng công nghệ này có thể phân biệt được sự khác nhau khi ngón tay và khớp ngón tay tiếp xúc với màn hình, cũng như có thể ghi nhận được một cú gõ bằng ngón tay vào màn hình, điều mà những màn hình cảm ứng thông thường không làm được. Ví dụ, ta dùng ngón tay để di chuyển và chọn ảnh để xem, nhưng khi gõ khớp tay lên màn hình, một danh mục sẽ hiện ra, cho phép lựa chọn gửi ảnh qua mail hoặc qua Facebook.

Bên cạnh đó, ta có thể dùng bút chạm để điều khiển trên màn điện thoại thông minh, dù màn hình đó không hề được chế tạo để làm việc với bút chạm. Như vậy, với công nghệ mới, chỉ cần tạo ra một tiếng động hoặc 1 sự rung động nhỏ trên màn hình là ta có thể điều khiển được nó.

Tham khảo: Technewsdaily

Theo Báo Đất Việt, Technewsdaily
  • 602