địa chấn

  • Hệ thống cảnh báo sóng thần hoạt động như thế nào? Hệ thống cảnh báo sóng thần hoạt động như thế nào?
    Các máy đo địa chấn có thể nhận ra những trận động đất hoặc vụ phun trào núi lửa - thứ có thể gây ra sóng thần. Song chỉ có ít những trận động đất lớn mới gây ra sự kiện cỡ này, vì thế hệ thống cảnh báo nếu chỉ dựa trên dữ liệu địa chấn sẽ dễ b
  • Sóng thần tại Indonesia làm 105 người chết Sóng thần tại Indonesia làm 105 người chết
    Một cơn địa chấn làm rung chuyển bờ biển phía nam đảo Java của Indonesia, gây nên một trận sóng thần cuốn trôi nhiều ngôi nhà gần bờ biển và giết chết ít nhất 105 người, hôm qua.
  • Indonesia rung chuyển bởi động đất Indonesia rung chuyển bởi động đất
    Một cơn địa chấn mạnh 6 độ Richter khiến bờ biển phía tây đảo Sumatra, Indonesia, rung chuyển vào sáng nay. Các quan chức cho biết chưa có bất kỳ thông báo nào về thương vong hay thiệt
  • Biển Đài Loan lại động đất, việc nối cáp thêm khó khăn Biển Đài Loan lại động đất, việc nối cáp thêm khó khăn
    Những nỗ lực khôi phục 6 tuyến cáp quang dưới biển bị đứt trong vụ động đất tháng trước càng trở nên khó khăn hơn, khi hôm 17/1 vùng biển Đài Loan lại hứng chịu một loạt địa chấn mới.
  • Động đất mạnh ở Indonesia Động đất mạnh ở Indonesia
    Một cơn địa chấn mạnh dưới lòng biển Java làm rung chuyển thủ đô Jakarta của Indonesia sáng nay, khiến các tòa nhà cao tầng lắc lư và dân chúng hoảng loạn đổ ra đường phố.
  • Động đất mạnh tại thủ đô của Philippines Động đất mạnh tại thủ đô của Philippines
    Một trận động đất mạnh 6 độ Richter vừa làm rung chuyển thủ đô Manila của Philippines, khiến nhiều nhân viên văn phòng chạy túa ra đường phố, các nhân chứng và nhà địa chấn học cho biết.
  • Tạo ra phôi thai "người lai động vật" Tạo ra phôi thai "người lai động vật"
    Ngày 17-1, Chính quyền Anh tạo ra cơn "địa chấn sinh học" khi cho phép tạo phôi thai "lai" giữa người và động vật nhằm mục đích chiết xuất tế bào gốc chữa bệnh.
  • Động đất mạnh tại Trung Quốc Động đất mạnh tại Trung Quốc
    Mạng lưới Địa chấn học Trung Quốc đã phát hiện ra bốn trận động đất mạnh xảy ra sáng nay (21/3) tại huyện Ngọc Điền, phía tây Tân Cương.
  • Những hang động nổi tiếng trên thế giới Những hang động nổi tiếng trên thế giới
    Những thay đổi về thời tiết, những cơn địa chấn, những tác động của thiên nhiên... qua thời gian dài đã tạo nên những hang động tự nhiên tuyệt vời trên thế giới khiến con người phải kinh ngạc.
  • Tứ Xuyên lại động đất chết người Tứ Xuyên lại động đất chết người
    Chiều qua, một cơn địa chấn mạnh 6 độ Richter làm rung chuyển tỉnh Tứ Xuyên, miền tây Trung Quốc, khiến một người thiệt mạng và 23 người bị thương.