địa chấn

  • Công nghệ mới giúp dự đoán trước động đất Công nghệ mới giúp dự đoán trước động đất
    Theo công trình nghiên cứu đăng trên tạp chí Nature của Anh ra ngày 9/7, các nhà khoa học Mỹ vừa tìm ra một phương pháp đo những thay đổi tần sóng địa chấn, giúp xây dựng được hệ thống cảnh báo sớm các trận động đất.
  • Việt Nam không bị ảnh hưởng từ động đất Philippines Việt Nam không bị ảnh hưởng từ động đất Philippines
    Hai cơn địa chấn ở Philippines và Đài Loan mới đây không gây ảnh hưởng gì tới Việt Nam, tuy nhiên các chuyên gia cảnh báo rằng, nếu có động đất mạnh ở Philippines, chúng ta cần cảnh giác nguy cơ sóng thần.
  • Hàn Quốc lo sợ thảm họa tương tự “Fukushima” Hàn Quốc lo sợ thảm họa tương tự “Fukushima”
    Tờ Chosun Ilbo của Hàn Quốc ngày 10/4 đưa tin một trận động đất với cường độ tương tự cơn địa chấn gây sóng thần tàn phá Nhật Bản hồi tháng 3 vừa qua sẽ đẩy Hàn Quốc đối mặt với một thảm họa “Fukushima” của riêng mình.
  • Liệu Trái đất có tiêu diệt loài người? Liệu Trái đất có tiêu diệt loài người?
    Các nhà khoa học đã khẳng định rằng Trái đất bắt đầu bước vào kỷ nguyên của chu kỳ địa chấn hoạt động mãnh liệt. Mỗi năm, số lượng các trận động đất cứ tăng lên và đại dương tiềm ẩn những đợt sóng thần khủng khiếp có tính huỷ diệt rất cao.
  • Động đất 7,4 độ Richter gây cảnh báo sóng thần ở Mỹ Động đất 7,4 độ Richter gây cảnh báo sóng thần ở Mỹ
    Một cơn địa chấn có cường độ lên tới 7,4 độ Richter vừa làm rung chuyển chuỗi đảo núi lửa Aleutian, thuộc bang Alaska của Mỹ. Cảnh báo sóng thần đã được đưa ra, nhưng được rút lại sau đó một giờ.
  • Động đất tại Thổ Nhĩ Kỳ làm 1.000 người chết Động đất tại Thổ Nhĩ Kỳ làm 1.000 người chết
    Viện Nghiên cứu Địa chấn và Quan trắc Kandilli có trụ sở tại Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ) ước tính khoảng từ 500 đến 1.000 người đã thiệt mạng trong trận động đất mạnh 6,6 độ richter làm rung chuyển thành phố Van ở Đông Nam Thổ Nhĩ Kỳ ngày 23/10.
  • Nổ bất thường ở quảng nam do động đất Nổ bất thường ở quảng nam do động đất
    Giáo sư tiến sĩ Cao Đình Triều, chuyên gia Viện Vật lý địa cầu cho biết, trạm địa chấn Thừa Thiên - Huế ghi nhận dư chấn đêm 16/11 ở huyện Bắc Trà My (Quảng Nam) dưới 3,5 độ richter, thuộc dạng động đất kích thích.
  • Người Indonesia hoảng sợ sau động đất Người Indonesia hoảng sợ sau động đất
    Cơn địa chấn cực mạnh làm rung chuyển hòn đảo Sumatra lúc 14h38 giờ địa phương hôm qua. Tâm chấn nằm ở độ sâu 33km, cách thành phố Banda Aceh ở phía bắc đảo Sumatra khoảng 431km. Cảnh báo sóng thần đã được ban bố cho toàn vùng Ấn Độ Dương.
  • Hình ảnh người dân Indonesia náo loạn vì động đất Hình ảnh người dân Indonesia náo loạn vì động đất
    Cơn địa chấn cực mạnh làm rung chuyển hòn đảo Sumatra lúc 14h38 giờ địa phương hôm qua. Tâm chấn nằm ở độ sâu 33km, cách thành phố Banda Aceh ở phía bắc đảo Sumatra khoảng 431km. Cảnh báo sóng thần đã được ban bố cho toàn vùng Ấn Độ Dương.
  • Động đất ở Indonesia là “2000 năm có một” Động đất ở Indonesia là “2000 năm có một”
    Trận động đất mạnh 8,7 độ Richter ngày 11/4 ở ngoài khơi đảo Sumatra, Indonesia là sự kiện 2000 năm mới có một lần dù gây thiệt hại nhân mạng ít, theo một chuyên gia địa chấn học hàng đầu hiện nay.