địa chấn

  • Ảnh hưởng của "bão từ" mặt trời lên trái đất Ảnh hưởng của "bão từ" mặt trời lên trái đất
    Giống như các nhà địa chất miệt mài nghiên cứu các số liệu từ địa chấn kế để nhận biết dấu hiệu của một trận động đất sắp xảy ra, các nhà khoa học của trường đại học Minnesota đã sẵn sàng thăm dò mặt trời để tìm ra các dấu hiệu của hiện tượng bùng phát khổng lồ hào qu
  • Động đất làm rung chuyển Đài Bắc Động đất làm rung chuyển Đài Bắc
    Sáng nay, một trận động đất có mức độ vừa phải đã gây chấn động thành phố Đài Bắc tại Đài Loan. Sự kiện này xảy ra chưa đầy một tháng sau cơn địa chấn tại đây làm gián đoạn mạng Internet ở châu Á.
  • Truyền thông Mỹ chao đảo vì Internet Truyền thông Mỹ chao đảo vì Internet
    Internet đang gây ra một cơn địa chấn trong ngành công nghiệp truyền thông Mỹ. Theo đó, số lượng người lên Internet để đọc tin càng nhiều thì số lượng công việc bị cắt giảm trong lĩnh vực truyền thông càng lớn.
  • Động đất mạnh tại Afghanistan Động đất mạnh tại Afghanistan
    Hôm qua (3/4), một trận động đất khá mạnh đã xảy ra ở phía đông bắc Afghanistan, làm rung chuyển cả Pakistan và Ấn Độ, khiến hàng trăm người vội vã lao ra khỏi nhà. Theo cơ quan nghiên cứu địa chấn Mỹ, trận động đất mạnh 6,2 độ richter ở gần thị trấn Faizabad và
  • Cảnh báo nguy cơ động đất lớn ở Đài Loan Cảnh báo nguy cơ động đất lớn ở Đài Loan
    Một số nhà khoa học Đài Loan đã lên tiếng cảnh báo rằng vùng lãnh thổ này đang đứng trước nguy cơ hứng chịu một trận động đất lớn trong thời gian sắp tới. Lý do là số lượng các cơn địa chấn nhỏ xuất hiện với tần suất thấp một cách bất thường trong nửa đầu năm 2007.
  • Khoan đáy biển để tìm hiểu động đất Khoan đáy biển để tìm hiểu động đất
    Các nhà khoa học đang chuẩn bị khoan xuống khu vực thường xuyên xảy ra động đất thuộc vùng Nankai Trough ngoài khơi biển Nhật Bản nhằm tìm hiểu nguồn gốc của những trận địa chấn và sóng thần. Dự án với kinh phí hàng trăm triệu USD này hứa hẹn sẽ là một trong những thá
  • Bangkok là khu vực có nguy cơ động đất Bangkok là khu vực có nguy cơ động đất
    Thái Lan đang soạn thảo quy định nhằm tuyên bố Bangkok là khu vực dễ bị động đất sau khi thành phố này bị chấn động bởi địa chấn 8,4 độ Richter tại Indonesia, một quan chức chính phủ nước này ngày 15/9 cho hay.
  • Bêtông chống động đất Bêtông chống động đất
    Công ty xây dựng Kajima (Nhật Bản) đã nghiên cứu và chế tạo thành công loại "bêtông linh hoạt" có thể chịu được động đất. Hiện nó được sử dụng tại nhiều tòa nhà cao tầng ở Nhật để chống các cơn địa chấn.
  • Ngày tận thế của khủng long cực kỳ ẩm ướt Ngày tận thế của khủng long cực kỳ ẩm ướt
    Các nhà địa vật lý giờ đây đã tạo ra những hình ảnh 3 chiều chi tiết nhất về địa chấn ở hố thiên thạch Chicxulub gần như chìm dưới biển này. Dữ liệu chứng tỏ tảng thiên thạch đã rơi xuống nước sâu hơn so với phỏng đoán trước kia, và do đó giải ph&oacut
  • Động đất Trung Quốc là loại hiếm Động đất Trung Quốc là loại hiếm
    Trận động đất lớn tàn phá Trung Quốc tháng trước là một dị thường địa chấn, các nhà khoa học thông báo trong một phân tích mới. Các đứt gãy gây ra thảm họa này hiếm khi rung động mạnh như vậy.