địa hình

  • Robot chiến trường Robot chiến trường
    Singapore vừa thử nghiệm thành công loại robot chiến trường Packbot, có thể thay con người đi vào những khu vực nguy hiểm, nghiên cứu địa hình khu vực đó và chuyển thông tin về cho chỉ huy quân đội. Mỗi robot Packbot không lớn hơn robot nổi tiếng mang tên R2-D2 trong phim Sta
  • Động vật rừng Việt Nam (1) Động vật rừng Việt Nam (1)
    Việt Nam được coi là một trong những nước thuộc vùng Đông Nam Á giàu về đa dạng sinh học. Ở Việt Nam, do sự khác biệt lớn về khí hậu từ vùng gần Xích đạo tới giáp vùng cận nhiệt đới, cùng với sự đa dạng về địa hình đã tạo nên sự đa dạng về thiên nhiê
  • Hình ảnh 3 chiều độc đáo của Mặt trăng Hình ảnh 3 chiều độc đáo của Mặt trăng
    Cơ quan thám hiểm Không gian Nhật Bản (JAXA) vừa cho công bố những hình ảnh chi tiết về bề mặt Mặt trăng từ dữ liệu thu được bằng máy chụp ảnh địa hình (Terrain Camera - TC) lắp đặt trên tàu vũ trụ Kaguya. JAXA là cơ quan đầu tiên thực hiện được ảnh 3 chiều v&a
  • Lở đất trên sao Hỏa Lở đất trên sao Hỏa
    Những bức ảnh chụp được hoàn toàn ngẫu nhiên cho thấy những đám mây màu nâu đỏ di chuyển ngay dưới chân một con dốc khổng lồ dài đến 760m, từ đó sinh ra một vụ lở băng và bụi nguyên nhân có lẽ là do sự trượt lên nhau của các mảng địa hình.
  • Cuối năm nay, robot côn trùng sẽ ra trận Cuối năm nay, robot côn trùng sẽ ra trận
    Thử tưởng tượng những đàn robot côn trùng theo dõi bước chân binh lính đối phương ở địa hình núi non hiểm trở, thực hiện các vụ đánh bom và nhận dạng vũ khí hạt nhân hoặc sinh học. Điều này nghe có vẻ giống trong phim khoa học viễn tưởng nhưng có thể sẽ th&
  • Robot Việt ngày càng thông minh Robot Việt ngày càng thông minh
    Robot hoa, leo địa hình điều khiển bằng 3G, robot nhận diện chữ viết, phát âm hay robot chim… là sáng tạo độc đáo của sinh viên toàn quốc hội tụ trong triển lãm Tech-show 2011, bên lề Vòng chung kết Robocon 2011 tại Đà Nẵng.
  • Trái đất từng có hai mặt trăng Trái đất từng có hai mặt trăng
    Trên mặt trăng, phần mà con người nhìn thấy từ trái đất có địa hình phẳng. Ngược lại, phần không nhìn thấy khá gồ ghề với những dãy núi với độ cao hơn 3.000 m. Trong suốt nhiều thập kỷ qua giới khoa học đã cố gắng lý giải sự khác biệt ấy. Hàng loạt giả thuyết đã được đưa ra.
  • Bản đồ Trái đất mới Bản đồ Trái đất mới
    Cơ quan Hàng không và Không gian Mỹ (NASA) ngày 17/10 cho biết, họ đã công bố bản đồ địa hình Trái đất kỹ thuật số hoàn chỉnh nhất, được tạo ra với sự hợp tác của các chuyên gia nghiên cứu Nhật Bản và sử dụng dữ liệu vệ tinh.
  • Robot bạch tuộc Robot bạch tuộc
    Các nhà khoa học người Ý đã tạo ra được nguyên mẫu robot có kết cấu như xúc tu của loài bạch tuộc. Nhờ thiết kế mềm mại, nó có thể lách qua các địa hình phức tạp, hơn nữa lại có khả năng cầm nắm các đối tượng.
  • Công bố bản đồ số phóng xạ tự nhiên Cao Bằng Công bố bản đồ số phóng xạ tự nhiên Cao Bằng
    Các nhà khoa học thuộc Trung tâm Vật lý hạt nhân, Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam vừa công bố bản đồ số về phông phóng xạ tự nhiên trên địa hình tỉnh Cao Bằng. Bản đồ được cập nhật số liệu phóng xạ tự nhiên của hơn 6.000 điểm thuộc 12 huyện trên địa bàn tỉnh.