địa hình

  • Video: Toilet chạy nhanh nhất thế giới Video: Toilet chạy nhanh nhất thế giới
    Một phụ nữ vừa lập kỷ lục chạy chiếc xe toilet di động nhanh nhất thế giới ở thành phố Sydney, Australia. Jolene Van Vugt, cựu vô địch môn đua xe mô tô địa hình người Canada đã lái chiếc xe trên với tốc độ lên tới 75km/h, đánh bại kỷ lục Guiness thế giới trước đó là 68 km/giờ, BBC đưa tin.
  • Hòn đảo "sao Hỏa" ngay trên Trái đất Hòn đảo "sao Hỏa" ngay trên Trái đất
    Trong 16 năm qua, các nhà khoa học của NASA đã thực hiện nhiều chuyến bay tới hòn đảo Devon của Canada - nơi có những đặc điểm địa hình tương tự như sao Hỏa để nghiên cứu và thử nghiệm các công nghệ phục vụ công cuộc chinh phục hành tinh Đỏ trong tương lai.
  • Robot tạo mạng wifi vô hạn Robot tạo mạng wifi vô hạn
    Nhóm 7 sinh viên Trường đại học Northeastern ở Boston, MA đã thiết kế loại robot có thể vượt qua những địa hình gồ ghề, phức tạp và mang trên mình thiết bị phát sóng wifi. Như vậy về mặt lý thuyết, robot này có thể tạo ra mạng không dây không giới hạn.
  • Robot biến hình Robot biến hình
    Các nhà nghiên cứu Mỹ vừa trình làng một phiên bản gần nhất của robot biến hình trong đời thực: robot có kích thước như người, có thể đi đứng, leo tường và thậm chí biến thành xe tăng chinh phục mọi địa hình.
  • Bảo tồn mộ vua Anh bằng công nghệ 3D Bảo tồn mộ vua Anh bằng công nghệ 3D
    Trong dự án này, nhóm nghiên cứu kết hợp quét tia laser với việc sử dụng các thiết bị đo ảnh kỹ thuật số để lập bản đồ địa hình ngôi mộ của vua Richard III sau khi di dời hài cốt đến nơi khác.
  • Mỹ phát triển siêu máy bay biến hình, không người lái Mỹ phát triển siêu máy bay biến hình, không người lái
    Nhằm thực hiện một dự án nghiên cứu mới của quân đội Mỹ, các nhà khoa học tại Phòng thí nghiệm quốc gia Sandia ở bang California đã tạo ra một cỗ máy đa năng không người lái, có thể di chuyển được trên mọi địa hình.
  • Robot Atlas đi bộ xuyên rừng Robot Atlas đi bộ xuyên rừng
    Atlas - chú robot giống người của Boston Dynamics đã bắt đầu được đem ra thử nghiệm thực địa tại một cánh rừng. Trong video bạn có thể thấy Atlas di chuyển khá nhanh, khả năng giữ thăng bằng tốt khi sải bước trên nhiều địa hình khác nhau.
  • Vẻ đẹp mê hoặc trời nước đầm phá Việt Nam Vẻ đẹp mê hoặc trời nước đầm phá Việt Nam
    Thiên nhiên Việt Nam quá tuyệt vời, quyến rũ, đó là một sự thật mà không ai có thể chối bỏ. Vẻ đẹp của Việt Nam chính là vẻ đẹp của sự đa dạng, đó là sự đa dạng về thiên nhiên, khí hậu và hơn cả chính là sự đa dạng về địa hình.
  • Đỉnh Nhìu Cồ San ngày băng tuyết Đỉnh Nhìu Cồ San ngày băng tuyết
    Nhìu Cồ San là một vùng núi cao thuộc huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai. Đây là một khối núi có địa hình phức tạp nổi tiếng của khu vực, trong những đợt gió mùa lạnh giá, Nhìu Cồ San thường chìm trong băng giá.
  • Video: Robot hình người Boston Dynamics Atlas giữ thăng bằng rất tốt, xô khó ngã Video: Robot hình người Boston Dynamics Atlas giữ thăng bằng rất tốt, xô khó ngã
    Đi bằng 2 chân trên nhiều địa hình khác nhau như con người, bị xô cũng có thể giữ thăng bằng, nếu té ngã có thể tự đứng dậy, có thể dùng 2 tay để mở cửa, di chuyển hàng hóa,...