định vị gps

  • Tại sao GPS không tìm ra máy bay AirAsia mất tích? Tại sao GPS không tìm ra máy bay AirAsia mất tích?
    Tìm kiếm một chiếc máy bay mất tích không đơn giản như tìm kiếm một chiếc điện thoại. Hơn nữa, GPS trên máy bay cũng như trên điện thoại đều trở nên vô dụng khi máy bay lao vút xuống đất, hay điện thoại rơi từ tầng 10.
  • Trái đất “cựa quậy” dưới ảnh hưởng của siêu động đất ở Nepal Trái đất “cựa quậy” dưới ảnh hưởng của siêu động đất ở Nepal
    Trận động đất khủng khiếp nhất trong lịch sử Nepal từ năm 1934 đã khiến Trái đất xô lệch đi rất nhiều.
  • Hệ thống định vị của Trung Quốc hoạt động Hệ thống định vị của Trung Quốc hoạt động
    Tân Hoa xã loan báo hệ thống vệ tinh dẫn đường do Trung Quốc tự phát triển đã cung cấp dịch vụ định vị hạn chế, bao gồm dẫn đường và định vị, vào hôm nay, 27/12, trong lúc nước này tìm cách phá bỏ sự phụ thuộc vào công nghệ nước ngoài.
  • Xe tự dừng nếu người lái say xỉn Xe tự dừng nếu người lái say xỉn
    Một nhóm sinh viên ở Mexico phát triển hệ thống gắn trên ôtô có chức năng tự dừng xe, nếu phát hiện nồng độ cồn trong máu của người lái cao quá mức cho phép.
  • Binh đoàn robot bơi dọc sông tại California Binh đoàn robot bơi dọc sông tại California
    Nhiều con rô bốt được trang bị cảm biến và thiết bị định vị GPS đang vẫy vùng trong các con sông tại tiểu bang California (Mỹ) để thu thập các thông tin từ dòng chảy, độ mặn của nước và tình trạng ô nhiễm tại đây.
  • BikeSpike giúp người dùng tìm lại xe bị mất BikeSpike giúp người dùng tìm lại xe bị mất
    Nhằm giúp người đi xe đạp hoặc xe máy bảo vệ tài sản và tìm lại chúng nếu không may bị mất cắp, một nhóm kỹ sư Mỹ đã chế tạo một thiết bị định vị GPS gắn trực tiếp trên xe có tên BikeSpike.
  • Dùng máy GPS như đèn pin Dùng máy GPS như đèn pin
    Các nhà thiết kế mỹ thuật công nghiệp làm việc tại Designaffairs Studio, Đức vừa giới thiệu ý tưởng về “đèn pin GPS” Tamtam, một thiết bị định vị nhỏ gọn có tính năng máy chiếu.