đồn bằng

  • Mỹ dập tin đồn về ngày tận thế Mỹ dập tin đồn về ngày tận thế
    Những câu chuyện về ngày diệt vong của nhân loại đang lan truyền rộng rãi trên mạng trong thời gian gần đây khiến NASA phải mở một chiến dịch để dập tắt chúng.
  • Đêm dài nhất của năm Đêm dài nhất của năm
    Theo lịch Trung Quốc, 4 mùa trong 1 năm có thể phân chia theo thiên văn là Xuân phân, Hạ chí, Thu phân và Đông chí. Trong đó Đông chí là tiết khí khởi đầu bằng điểm giữa của mùa đông.
  • Con người có thể sống sót trên sao Hỏa Con người có thể sống sót trên sao Hỏa
    Thiết bị thăm dò tự hành Curiosity của Mỹ nhận thấy bức xạ trên sao Hỏa tương đương với bức xạ trên quỹ đạo thấp của địa cầu nên con người có thể hoạt động bình thường trên hành tinh đỏ.
  • Tại sao chúng ta cần phải ngủ? Tại sao chúng ta cần phải ngủ?
    Theo thống kê, mỗi người chúng ta dành ra khoảng 1/3 cuộc đời để ngủ. Hoàng đế nước Pháp Napoleon, người sáng lập ra ngành y tá Florence Nightingale, hay bà đầm thép của nước Anh Margaret Thatcher dành khoảng 4 giờ mỗi ngày để ngủ.
  • Top 13 sinh vật có thể sống sót sau chiến tranh hạt nhân Top 13 sinh vật có thể sống sót sau chiến tranh hạt nhân
    Với sức chịu đựng phi thường, nhiều loài động vật không phải chịu nguy cơ hủy diệt bởi tia phóng xạ và có thể tiếp tục sinh sôi phát triển ngay cả nếu có chiến tranh hạt nhân.
  • Cá voi sát thủ đập đầu vào bể sau 10 năm cô độc Cá voi sát thủ đập đầu vào bể sau 10 năm cô độc
    Cá voi sát thủ cái 44 tuổi có hành vi tự làm hại sau thời gian dài sống một mình vì các con và đồng loại trong bể đều chết.
  • Việt Nam sắp được xem mưa sao băng Việt Nam sắp được xem mưa sao băng
    Việt Nam sẽ có cơ hội quan sát trận mưa sao băng Lyrids - hiện tượng thiên văn đáng chú ý nhất trong những tháng đầu năm. Ông Nguyễn Đức Phường, Hội Thiên văn Vũ trụ Việt Nam cho biết, đêm 21, rạng sáng 22 tháng này, vào khoảng 2 giờ sáng, mưa sao băng Lyrids sẽ đạt cực đại với số sao băng khoảng 20 vệt mỗi giờ.
  • Làm cách nào để biết chúng ta đang sống trong "đa vũ trụ"? Làm cách nào để biết chúng ta đang sống trong "đa vũ trụ"?
    Đa vũ trụ là một giả thuyết đã được các nhà khoa học đặt ra từ lâu, tuy nhiên để chứng minh được điều đó là thật lại không hề đơn giản.
  • Cách xem Mặt trăng, sao Hỏa bằng Google Maps Cách xem Mặt trăng, sao Hỏa bằng Google Maps
    Đây không phải là lần đầu tiên Google tích hợp một tính năng thú vị vào Maps và càng không đúng khi phủ nhận Google thờ ơ với vấn đề vũ trụ.
  • Giải pháp mới lau sạch bảng trắng Giải pháp mới lau sạch bảng trắng
    Nhược điểm lớn nhất phải kể đến khi dùng bút lông viết lên bảng trắng là khi xoá, chúng ta không thể xoá hết những vết màu trên bảng, lâu ngày làm cho bảng mờ đi.