đồng tiền

  • Tạo ra điện từ tiền xu Tạo ra điện từ tiền xu
    Giới doanh nhân tận dụng sự biến động giá trị của đồng tiền trên thị trường để thu lợi nhuận, còn Jonathan Keat, một họa sĩ tại Mỹ, nảy ra ý tưởng tạo ra điện từ những đồng xu kim loại. Đồng xu của Trung Quốc và Mỹ đã được Keat chọn trong quá trình nghiên cứu, Livescience đưa tin.
  • Có tới 3000 vi khuẩn khác nhau sống trên tiền giấy Có tới 3000 vi khuẩn khác nhau sống trên tiền giấy
    Trong dự án nghiên cứu nhằm xác định DNA trên tiền giấy tại Đại học New York, các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng những đồng tiền chính là nơi trú ẩn của hàng trăm loại vi khuẩn khác nhau.
  • Giày Led thông minh tự động phát sáng khi nhảy Giày Led thông minh tự động phát sáng khi nhảy
    Mới đây, một đôi giày thể thao được thiết kế với khoảng 100 đèn LED đơn và cảm biến chuyển động tiên tiến đã ra đời, chúng sẽ mang lại màn trình diễn ánh sáng khi người đeo nhảy và chuyển động.
  • Trung Quốc tạo lợn biến đổi gene mini, giá 36 triệu/con Trung Quốc tạo lợn biến đổi gene mini, giá 36 triệu/con
    Các nhà khoa học Trung Quốc tuyên bố đang tiến hành biến đổi gene để cho ra đời những con lợn thu nhỏ, được nuôi như sinh vật cảnh trong nhà và dự kiến có giá bán ra lên tới 1.600 USD (tương đương 36 triệu đồng tiền Việt)/con.
  • Cách chọn mua cua, ghẹ ngon, nhiều thịt Cách chọn mua cua, ghẹ ngon, nhiều thịt
    Cua, ghẹ là món khoái khẩu của nhiều người, cũng được bán nhiều. Với mức giá dao động từ 200.000- 300.000 đồng/kg, nếu không khéo chọn, rất có thể bạn sẽ mua phải những con cua, ghẹ "chẳng xứng với đồng tiền bát gạo".
  • Thêm món này trong mỗi bữa ăn, 3 bệnh ung thư đáng sợ nhất không dám tìm tới Thêm món này trong mỗi bữa ăn, 3 bệnh ung thư đáng sợ nhất không dám tìm tới
    Nhiều người sẵn sàng bỏ cả đống tiền mua đủ loại thuốc bổ vì sợ căn bệnh ung thư mà không hề biết rằng có những thực phẩm rẻ tiền hơn rất nhiều mà hiệu quả ngừa ung thư cao hơn gấp bội.
  • Tìm thấy bình cổ chứa tiền vàng ở Jerusalem Tìm thấy bình cổ chứa tiền vàng ở Jerusalem
    Một chiếc bình nhỏ được tìm thấy ở khu Do Thái của thủ đô Israel vào tháng trước. Trong bình có 4 đồng tiền vàng, tương đương với 4 tháng lương của một người lao động phổ thông cách đây hơn 1.000 năm.
  • Trang lịch sử mới về hố đen (phần II) Trang lịch sử mới về hố đen (phần II)
    Theo Martin Haehnelt thuộc Đại học Cambridge, các mô phỏng về quá trình đồng tiến hóa bắt đầu xuất hiện từ giữa những năm 1990 khi mà các nhà nghiên cứu tìm ra nhưng đầu mối cho thấy sự xuất hiện của một lỗ đen khá lớn nằm ở trung tâm thiên hà có liên quan đến hình dạng của thiên hà đó. Chỉ có các thiên hà với thành phần ph&