độ tuổi

  • Thêm lý do để nuôi con bằng sữa mẹ Thêm lý do để nuôi con bằng sữa mẹ
    Việc nuôi con bằng sữa mẹ sẽ giảm nguy cơ béo phì cho trẻ, thậm chí cả khi người mẹ bị béo phì hay tiểu đường. Đó là kết luận của một nghiên cứu quy mô trên 15.000 bé trai và gái trong độ tuổi 9-14, do Trung tâm Sức khỏe cộng đồng ĐH Nam C
  • Ma túy ảnh hưởng đến sự phát triển não Ma túy ảnh hưởng đến sự phát triển não
    Mới đây, một cuộc khảo sát của Hội Trí tuệ Thế hệ trẻ (Young Minds), Anh cho biết 80% số người ở độ tuổi vị thành niên sử dụng ma túy đã bị các tác dụng phụ như: bệnh hoang tưởng, mất trí nhớ.
  • Phục dựng gương mặt người Việt cổ Phục dựng gương mặt người Việt cổ
    Tiến sĩ Nguyễn Văn Việt, Giám đốc Trung tâm Tiền sử Đông Nam Á đã phục chế "dung nhan" tổ tiên người Việt từ những hộp xương sọ có độ tuổi hàng nghìn năm. Dự kiến giữa năm 2007, bộ sưu tập 5 người Đông Sơn hoàn chỉnh sẽ được trưng bày.
  • Ngoại ngữ "cầm chân" chứng mất trí nhớ Ngoại ngữ "cầm chân" chứng mất trí nhớ
    Độ tuổi mắc chứng mất trí nhớ ở những người nói ít nhất hai ngôn ngữ trong cuộc sống và công việc hằng ngày cao hơn tới 4 năm so với người chỉ sử dụng một thứ tiếng, các nhà khoa học Canada khẳng định.
  • Tại sao người Nam Á bị cơn đau tim nhiều hơn? Tại sao người Nam Á bị cơn đau tim nhiều hơn?
    Người Nam Á chiếm ¼ dân số thế giới. Các nhà nghiên cứu đã biết rằng Người Nam Á có khuynh hướng bị cơn đau tim ở độ tuổi trẻ hơn những người đến từ những vùng còn lại trên thế giới. Giờ đây các nhà nghiên cứu đã tìm được
  • Giúp trẻ học và chơi với các phần mềm của Littlefingers Giúp trẻ học và chơi với các phần mềm của Littlefingers
    Đến với trang web www.littlefingers.com, bạn có thể tải về hàng chục phần mềm dạng vừa học vừa chơi cho con em bạn trong độ tuổi từ 8-14 tuổi. Các phần mềm này giúp trẻ làm quen với việc sử dụng máy vi tính.
  • Người già thường lạc quan hơn người trẻ Người già thường lạc quan hơn người trẻ
    Người cao tuổi thường nhìn chiếc cốc đầy một nửa, hơn là vơi một nửa. Đó là do họ đã tích lũy được nhiều kinh nghiệm trong cuộc sống và cũng bắt nguồn từ sự thay đổi sinh học do tuổi già mang lại.
  • 90% người nhiễm H5N1 dưới 40 tuổi 90% người nhiễm H5N1 dưới 40 tuổi
    Theo phân tích của Tổ chức Y tế thế giới (WHO), có đến 90% người nhiễm virus cúm gia cầm có độ tuổi dưới 40 và 60% trong số đó đã tử vong vì loại virus này. Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu cho rằng kết quả nghiên cứu không đồng nghĩa rằng người trẻ tuổi dễ nhiễm H5N1 hơn.
  • Máy bán bia biết không bán cho vị thành niên Máy bán bia biết không bán cho vị thành niên
    Một công ty của Czechoslovakia đã phát minh ra một loại máy bán bia thông minh. Nếu khách hàng ở độ tuổi vị thành niên, máy sẽ tự động không xuất bia ra ngoài và... trả lại tiền xu cho khách.
  • Trẻ đáp ứng kém khi gọi tên có thể là dấu hiệu tự kỷ Trẻ đáp ứng kém khi gọi tên có thể là dấu hiệu tự kỷ
    Nếu bé ở độ tuổi lên 1 mà không phản ứng khi được người khác gọi tên thì có thể có nguy cơ cao mắc bệnh tự kỷ, một nghiên cứu mới đây cho biết. Việc nhận dạng bệnh sớm đồng nghĩa với việc có thể can thiệp sớm và mang lại kết quả tốt hơn, các t&aa