độ tuổi

  • Tìm thấy thuốc ngăn chặn đột quỵ và đau tim Tìm thấy thuốc ngăn chặn đột quỵ và đau tim
    Các nhà khoa học Anh vừa phát hiện ra một loại thuốc có thể ngăn chặn được những căn bệnh đau tim hay đột quỵ cho những người có độ tuổi từ 50 trở lên và có tác dụng trong khoảng thời gian 11 năm, họ đặt tên là “polypill”.
  • Nhắm mắt để ghi nhớ tốt hơn Nhắm mắt để ghi nhớ tốt hơn
    Livescience cho biết, các nhà khoa học của Đại học Edinburgh ở Scotland yêu cầu 33 người trong độ tuổi 61 đến 87 nghe hai câu chuyện ngắn kèm và yêu cầu tình nguyện viên ghi nhớ càng nhiều chi tiết càng tốt.
  • Phát hiện loài chim lạ màu sắc sặc sỡ Phát hiện loài chim lạ màu sắc sặc sỡ
    Loài chim này có bộ lông màu đỏ tươi, được tìm thấy vào tháng 9/2008, nhưng mãi đến tháng 7 vừa qua, các nhà nghiên cứu mới công bố kết quả. Loài chim này chính thức được viết tên vào danh sách các loài chim lạ trên thế giới.
  • Dầu ôliu bảo vệ xương ở nam giới trung niên Dầu ôliu bảo vệ xương ở nam giới trung niên
    Tin vui là mới đây, các chuyên gia thuộc Bệnh viện Girona (Tây Ban Nha) phát hiện chế độ ăn Địa Trung Hải, đặc biệt chứa nhiều dầu ôliu, có thể ngăn ngừa nguy cơ loãng xương ở nam giới độ tuổi từ trung niên trở lên.
  • Máu non - chìa khóa ngăn ngừa lão hóa? Máu non - chìa khóa ngăn ngừa lão hóa?
    Một nghiên cứu vừa được công bố tại hội nghị của Hiệp hội Khoa học thần kinh Mỹ phát hiện việc tiêm máu non lấy từ chuột nhỏ tuổi cho chuột già có thể giúp đảo ngược một số tác động của tình trạng suy giảm nhận thức do tuổi tác.
  • Facebook giúp người già minh mẫn hơn Facebook giúp người già minh mẫn hơn
    Janelle Wohltmann, một sinh viên tốt nghiệp khoa tâm lý trường đại học Arizona, Mỹ cùng các nhà nghiên cứu của đại học này đã tiến hành một thí nghiệm với những người tham gia có độ tuổi từ 68 đến 91.
  • Uống canxi liều cao tăng 20% nguy cơ bệnh tim Uống canxi liều cao tăng 20% nguy cơ bệnh tim
    Nhiều người, đặc biệt là đàn ông và phụ nữ trong độ tuổi trung niên trở lên, đang uống bổ sung canxi nhằm phòng ngừa bệnh loãng xương. Tuy nhiên, các chuyên gia cảnh báo việc bổ sung này có thể gây hại vì làm tăng nguy chết vì bệnh tim.
  • Sản phụ béo phì con dễ bị bệnh tim Sản phụ béo phì con dễ bị bệnh tim
    Những sản phụ béo phì có thể khiến thai nhi có nguy cơ tim mạch bẩm sinh: Ngay khi mới chào đời trẻ sơ sinh thường sớm có biểu hiện của bệnh tim. Một phần ba số phụ nữ trong độ tuổi sinh nở đang thừa cân, 20% bị béo phì.
  • Ăn nhiều thịt chế biến tăng nguy cơ chết yểu Ăn nhiều thịt chế biến tăng nguy cơ chết yểu
    Sau khi theo dõi sức khỏe của gần 450.000 người trong độ tuổi 35-69, các nhà khoa học châu Âu phát hiện, những người ăn thịt chế biến càng nhiều có nguy cơ chết sớm càng cao, theo tin tức từ The Telegraph.
  • Phụ nữ dễ bị tấn công tình dục vào Chủ nhật Phụ nữ dễ bị tấn công tình dục vào Chủ nhật
    Thống kê của cảnh sát Hàn Quốc cho thấy, sáng sớm ngày Chủ nhật là thời điểm trong tuần mà phụ nữ trong độ tuổi từ 20 đến ngoài 30 ở nước này dễ trở thành nạn nhân của bọn tội phạm tình dục nhất.