độ tuổi

  • Tương lai con người sẽ sống đến 150 tuổi? Tương lai con người sẽ sống đến 150 tuổi?
    Nhờ những thành tựu của y học hiện đại trong một tương lai gần, loài người sẽ khắc phục được hiện tượng lão hóa và những bệnh do tuổi tác gây nên. Những người có tuổi thọ đến 150 đã được sinh ra từ bây giờ, nhà khoa học Mỹ, Aubri de Gray khẳng định.
  • Não người vẫn phát triển khi trưởng thành? Não người vẫn phát triển khi trưởng thành?
    Bộ não con người không ngừng phát triển ở tuổi vị thành niên, nhưng việc nó vẫn tiếp tục tăng trưởng tốt cho dù con người bước vào độ tuổi 20 thì không phải ai cũng biết. Đây là kết quả được rút ra từ một cuộc nghiên cứu gần đây của Đại học Alberta, Canada.
  • Đồng hồ sinh học tác động cơ hội làm cha Đồng hồ sinh học tác động cơ hội làm cha
    Không chỉ phụ nữ mà nam giới cũng có đồng hồ sinh học, khiến cơ hội làm cha của họ giảm dần kể từ khi bước vào độ tuổi trung niên – theo nghiên cứu được công bố tại hội nghị thường niên của Hiệp hội Y học Sinh sản Mỹ vừa qua tại bang Florida.
  • Ăn nhiều dễ bị bệnh mất trí nhớ Ăn nhiều dễ bị bệnh mất trí nhớ
    Một nghiên cứu mới của Mỹ cho biết, những người ăn nhiều với lượng tiêu thụ từ 2.100 – 6.000 calorie mỗi ngày có thể tăng nguy cơ mất trí nhớ gấp hai lần người có chế độ ăn uống hợp lý ở độ tuổi trên 70.
  • Trẻ 6 tháng tuổi có thể hiểu những gì bạn nói Trẻ 6 tháng tuổi có thể hiểu những gì bạn nói
    Các nhà khoa học khẳng định rằng trẻ 6 tháng tuổi có thể hiểu được một lượng lớn từ người khác nói. Trò chuyện thường xuyên với trẻ ở độ tuổi này có thể giúp tăng khả năng ngôn ngữ của trẻ khi lớn lên.
  • Những chòm sao 13 tỉ năm tuổi Những chòm sao 13 tỉ năm tuổi
    Dãy Ngân Hà của chúng ta bao quanh bởi gần 200 chòm sao dày đặc, bình quân mỗi chòm có khoảng một triệu ngôi sao. Với độ tuổi 13 tỉ năm, những chòm sao hình cầu này già gần bằng tuổi của chính vũ trụ, chúng sinh ra cùng thời điểm với sự hình thành những thế hệ sao và thiên hà đầu tiên.
  • Căn bệnh kinh khủng trên xác ướp Ai Cập cổ đại Căn bệnh kinh khủng trên xác ướp Ai Cập cổ đại
    Khoảng 2900 năm trước, một người đàn ông Ai Cập đã qua đời ở độ tuổi 20 sau khi mắc phải căn bệnh khá hiếm gặp gần giống như ung thư và cũng chính là nguyên nhân gây ra bệnh tiểu đường. Người ta đã tìm thấy xác ướp người đàn ông này tro
  • Cặp sách nặng mức nào sẽ gây hại cho trẻ? Cặp sách nặng mức nào sẽ gây hại cho trẻ?
    Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, trẻ em đeo hay mang, vác bất kỳ thứ gì nặng hơn 15% trọng lượng cơ thể sẽ có hại. Tuy nhiên, trong thực tế, nhiều trẻ trong độ tuổi tới trường đang “cáng” theo cặp sách và đồ dùng nặng tới 1/2 trọng lượng của chúng mỗi ngày.
  • Cô đơn làm tăng nguy cơ tử vong ở người cao tuổi Cô đơn làm tăng nguy cơ tử vong ở người cao tuổi
    Các nhà nghiên cứu thuộc Đại học California, Mỹ đã tiến hành một cuộc điều tra trong thời gian dài từ năm 2002-2008 để phân tích dữ liệu của hơn 1.600 đối tượng tham gia nghiên cứu. Những người này thường có độ tuổi trung bình là 71 tuổi, chiếm 18% tỷ lệ người cao tuổi.
  • Hiểm họa khôn lường từ sơn móng tay Hiểm họa khôn lường từ sơn móng tay
    Trong số 2.350 phụ nữ trong độ tuổi 20 - 80 được nghiên cứu, những người có hàm lượng các hóa chất phthalate trong cơ thể cao thì dễ bị tiểu đường hơn những người có hàm lượng thấp, các nhà nghiên cứu cho biết.