độc quyền

  • OpenDocument đã được cấp chứng nhận ISO OpenDocument đã được cấp chứng nhận ISO
    Tổ chức ISO vừa công nhận định dạng OpenDocument (ODF), giao diện lập trình dựa trên XML và cạnh tranh trực tiếp với gói ứng dụng văn phòng độc quyền Microsoft Office, là một chuẩn tài liệu chính
  • Symantec và Microsoft đưa nhau ra toà? Symantec và Microsoft đưa nhau ra toà?
    Hãng bảo mật Symantec đã chính thức khởi kiện Microsoft về việc sử dụng trái phép tài sản trí tuệ và vi phạm giấy phép liên quan đến công nghệ lưu trữ độc quyền thuộc về hãng.
  • Microsoft lãnh án phạt 357 triệu USD Microsoft lãnh án phạt 357 triệu USD
    Uỷ ban châu Âu (EC) ngày hôm qua (12/7) đã quyết định phạt hãng phần mềm Microsoft 357,3 triệu USD vì đã không tuân thủ đầy đủ các phán quyết của vụ kiện chống độc quyền năm 2004.
  • Cuộc chiến Bluray & HD-DVD lên bàn pháp lý Cuộc chiến Bluray & HD-DVD lên bàn pháp lý
    Cơ quan chống độc quyền của Uỷ ban châu Âu (EC) sẽ xem xét lại chiến lược cấp phép cho hai nhà phát triển chuẩn đĩa quang DVD thế hệ kế tiếp - Bluray và HD-DVD.
  • Chờ đợi gì từ Hội thảo LinuxWorld 2006? Chờ đợi gì từ Hội thảo LinuxWorld 2006?
    Cuộc chiến giữa phần mềm nguồn mở và phần mềm độc quyền sẽ rất nóng bỏng tại Hội thảo và Triển lãm LinuxWorld năm nay, dự kiến khai mạc tuần tới tại San Francisco.
  • Hàn Quốc: Microsoft công bố hai bản Windows mới Hàn Quốc: Microsoft công bố hai bản Windows mới
    Microsoft vừa cho biết sẽ ra mắt hai phiên bản Windows mới tại Hàn Quốc vào ngày 24/8 nhằm tuân thủ các quy định chống độc quyền đang được áp dụng cho hãng phần mềm lớn nhất thế giới này.
  • AMD tiến sát hơn trong nỗ lực mua lại ATI AMD tiến sát hơn trong nỗ lực mua lại ATI
    Ngày 7/9, AMD cho biết đã đạt được sự chấp thuận quan trọng của các cơ quan chống độc quyền Mỹ, Canada và Đức cho kế hoạch 5,4 tỷ USD mua lại nhà phát triển chipset Canada - ATI Technologies.