động tác

  • Có nên hô hấp nhân tạo cho bệnh nhân tim đột quỵ? Có nên hô hấp nhân tạo cho bệnh nhân tim đột quỵ?
    Hãy từ bỏ hô hấp nhân tạo bằng miệng, chỉ sử dụng các động tác ép ngực bơm không khí sẽ giúp cứu sống nhiều nạn nhân đau tim và giảm nguy cơ tổn thương não hơn.
  • Vỗ nhẹ lên trán giúp giảm cảm giác thèm ăn Vỗ nhẹ lên trán giúp giảm cảm giác thèm ăn
    Thực hiện một số động tác phân tán sự chú ý đơn giản chỉ trong 30 giây có thể giúp bạn giảm cảm giác thèm ăn, ngay cả với những món khoái khẩu.
  • Chó ngáp theo chủ Chó ngáp theo chủ
    Con chó, loài vật thân thiết của con người, được cho là thường bắt chước chủ bằng động tác ngáp. Nghiên cứu trên công bố trên tạp chí Public Library of Science ONE của các nhà khoa học thuộc Đại học Tokyo, Nhật Bản.
  • Béo phì làm cơ thể mệt mỏi Béo phì làm cơ thể mệt mỏi
    Một nghiên cứu về tâm lý học mới của UCLA (University of California-Los Angeles – Đại học California tại Los Angeles) đã đưa ra các bằng chứng về tình trạng béo phì làm con người mệt mỏi và ít vận động.
  • Robot nhảy trên nước Robot nhảy trên nước
    Robot của Đại học Waterloo tại Canada được làm bằng xốp nickel có khả năng chống thấm nước. Với hai chân nhảy và ba chân đỡ, nó có thể nhảy tới độ cao 14cm và nhảy xa 35cm - gấp hơn hai lần chiều dài của nó.
  • Quang cảnh kỳ vĩ của những hồ nước đóng băng trên thế giới Quang cảnh kỳ vĩ của những hồ nước đóng băng trên thế giới
    Vào mùa đông khắc nghiệt, những mặt hồ trên thế giới với địa chất và khí hậu khác nhau đã bị đóng bang, tạo ra những quang cảnh khác nhau, tạo những tác phẩm điêu khắc tuyệt đẹp.
  • Tập tạ một bên tay vẫn giúp xây dựng khối cơ bắp cho bên còn lại Tập tạ một bên tay vẫn giúp xây dựng khối cơ bắp cho bên còn lại
    Nghiên cứu mở ra hướng đi mới hỗ trợ việc phục hồi chức năng cho những người gặp vấn đề với tình trạng teo cơ một bên chi do gặp khó khăn trong vận động.