đột biến gen

  • Mỗi người có khoảng 60 đột biến gene Mỗi người có khoảng 60 đột biến gene
    Khi cha mẹ sinh con, trung bình có khoảng 60 đột biến gene trong quá trình mã hóa gene mới. Con số này ít hơn ước tính trước đây của các nhà khoa học, có nghĩa là con người đang tiến hóa chậm hơn các nhà khoa học tưởng.
  • Đứa trẻ đột biến gây sốc ở Anh Đứa trẻ đột biến gây sốc ở Anh
    Alfie Clamp, một cậu bé 2 tuổi bị một dạng tàn tật rất nặng gây sốc cho cả các nhà y học hàng đầu của nước Anh.
  • Bé gái sơ sinh có hai đầu Bé gái sơ sinh có hai đầu
    Sản phụ ở Sóc Trăng vừa sinh một bé gái hai đầu. Khi mang thai siêu âm phát hiện hai tim thai nên gia đình cứ ngỡ là sinh đôi. Thông tin được giám đốc bệnh viện đa khoa tỉnh cho biết tối qua.
  • Thực vật cũng nhận biết 'giọt máu đào' Thực vật cũng nhận biết 'giọt máu đào'
    Các nhà khoa học Mỹ và Canada vừa phát hiện thực vật cũng có khả năng nhận biết "giọt máu đào" của mình và phản ứng theo những cách khác nhau...
  • Cô bé 9 tuổi mắc bệnh... bạo lực Cô bé 9 tuổi mắc bệnh... bạo lực
    Thoạt nhìn cô bé Grace Fishwick (9 tuổi, Birmingham, Anh) vô cùng đáng yêu và hiền lành nhưng trong phút chốc cô bé bỗng biến thành một đứa trẻ bạo lực...
  • Tổ phụ của loài người sống cách đây khoảng 239.000 năm trước? Tổ phụ của loài người sống cách đây khoảng 239.000 năm trước?
    Bằng cách xác định trình tự DNA của 2636 cư dân tại Iceland, các nhà khoa học đã xác định được vai trò của đột biến gen đối với tất cả những căn bệnh mà con người hiện đại có thể mắc phải. Đồng thời, nghiên cứu đã dẫn tới một kết luận hết sức bất ngờ: Y-chromosomal Adam - "Tổ phụ của loài người" sống cách đây khoảng 174.000 đến 321.000 năm trước.
  • Nâng cao tỷ lệ sinh của chuột nhân bản vô tính Nâng cao tỷ lệ sinh của chuột nhân bản vô tính
    Nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc Viện nghiên cứu lý hóa Nhật Bản cho thấy, nếu một gen đột biến nằm trên nhiễm sắc thể X phát huy tác dụng, tỷ lệ sinh của chuột nhân bản vô tính tế bào soma sẽ giảm sút.
  • Đột biến gen Tresk khiến con người dễ đau đớn Đột biến gen Tresk khiến con người dễ đau đớn
    Theo nghiên cứu mới, nếu gen Tresk bị đột biến, người bệnh sẽ dễ dàng thấy đau đớn, thậm chí rất nhạy cảm với ánh sáng và âm thanh.
  • Khói hương độc hơn khói thuốc lá Khói hương độc hơn khói thuốc lá
    Một nghiên cứu mới đây cho thấy khói hương độc hại hơn khói thuốc lá vì chứa các thành phần có thể gây đột biến gen, dẫn đến ung thư.