điều trị bệnh

  • Trị bệnh sốt rét một liều duy nhất Trị bệnh sốt rét một liều duy nhất
    Các nhà nghiên cứu Anh vừa tìm ra một hợp chất mới, có thể sử dụng làm thuốc điều trị bệnh sốt rét, căn bệnh đang giết hại gần nửa triệu người trên khắp thế giới mỗi năm, với một liều duy nhất.
  • Hàn Quốc sử dụng tế bào gốc trị bệnh Huntington Hàn Quốc sử dụng tế bào gốc trị bệnh Huntington
    Phương pháp điều trị bệnh Huntington, một loại bệnh thần kinh di truyền, bằng công nghệ tế bào gốc đã được phát triển tại Hàn Quốc. Giáo sư Song Ji-hwan của bệnh viện Cha vừa cho biết bệnh viện đã tạo lập thành công tế bào gốc từ tế bào da của một phụ nữ mắc bệnh Huntington để làm ra tế bào thần kinh.
  • Tạo ra tế bào não từ da Tạo ra tế bào não từ da
    Các nhà khoa học tiên phong trong công nghệ nhân bản vô tính vừa tạo ra tế bào não từ da, mở đường cho các phương pháp điều trị các bệnh thần kinh tốt hơn.
  • Nhà hóa học đoạt giải Nobel qua đời ở tuổi 95 Nhà hóa học đoạt giải Nobel qua đời ở tuổi 95
    AFP ngày 17/6 đưa tin ông William Knowles, nhà hóa học đoạt giải thưởng Nobel nhờ vào công trình nghiên cứu điều chế thuốc trị bệnh Parkinson, đã qua đời ở tuổi 95. Ông Knowles sinh năm 1947 tại Taunton, bang Massachusetts (Mỹ), làm việc và nghiên cứu về điều chế thuốc nhiều năm tại công ty Monsanto.
  • Hy vọng mới cho những bệnh nhân tim Hy vọng mới cho những bệnh nhân tim
    Các chuyên gia thuộc viện nghiên cứu y khoa Stanford - Burnham, viện nghiên cứu hoá sinh học phân tử đã tìm ra phần tử giúp chuyển những tế bào gốc thành tế bào tim mới.
  • Phát hiện protein gây bệnh chàm Phát hiện protein gây bệnh chàm
    Các nhà khoa học Mỹ vừa phát hiện protein Ctip2 khi hoạt động sai chức năng sẽ dẫn đến bệnh viêm da cơ địa - là một dạng thường gặp của bệnh chàm, qua đó làm dấy lên hy vọng về phương pháp điều trị căn bệnh này hiệu quả hơn, theo Daily Mail.
  • Bệnh Parkinson không gây ra các chứng nghiện Bệnh Parkinson không gây ra các chứng nghiện
    Một nghiên cứu từ Mỹ cho thấy, bệnh nhân Parkinson không nghiện đánh bạc, mua sắm hay quan hệ tình dục khi không dùng thuốc để trị bệnh, theo Reuters.
  • Phát hiện gene làm "tan nát" trái tim Phát hiện gene làm "tan nát" trái tim
    Các nhà khoa học đã phát hiện một loại gene nguy hiểm đối với trái tim của con người vì nó ngăn cản cơ quan này hồi phục sau tổn thương.
  • Anh tìm ra phương pháp mới để chẩn đoán bệnh lao Anh tìm ra phương pháp mới để chẩn đoán bệnh lao
    Các nhà nghiên cứu Anh vừa cho biết đã tìm ra một phương pháp mới phát hiện người bị bệnh lao phổi bằng cách xác định các protein thoát ra khi phổi mắc bệnh không hoạt động được.
  • Vi khuẩn trong ruột người có thể giúp chống béo phì Vi khuẩn trong ruột người có thể giúp chống béo phì
    Vi khuẩn trong ruột người có thể giúp chống béo phì là kết luận ban đầu trong một công trình nghiên cứu do các nhà khoa học Mỹ thực hiện, đánh giá vai trò của các loại vi khuẩn trong hệ tiêu hóa đối với cân nặng của con người.