ảnh ba chiều

  • Lần đầu tiên công bố hình ảnh 3 chiều bề mặt sao Hỏa Lần đầu tiên công bố hình ảnh 3 chiều bề mặt sao Hỏa
    Cơ quan vũ trụ châu Âu vừa cho công bố những hình ảnh ba chiều đầu tiên về sao Hỏa, cho thấy bề mặt của hành tinh Đỏ khác xa so với những gì được thấy trước đây. Những bức ảnh ba chiều ấn tượng lần đầu tiên cho thấy rõ nét một dãy núi trên sao Hỏa.
  • Hình ảnh 3D tuyệt đẹp về dải ngân hà Hình ảnh 3D tuyệt đẹp về dải ngân hà
    Đây là hình ảnh ba chiều tốt nhất của ngân hà từng được tạo ra dựa trên các dữ liệu từ các kính viễn vọng VISTA của Đài thiên văn không gian châu Âu (ESO).
  • Các nhà khoa học vừa tìm ra cách chụp ảnh xuyên tường nhờ Wi-Fi Các nhà khoa học vừa tìm ra cách chụp ảnh xuyên tường nhờ Wi-Fi
    Các nhà khoa học Đức vừa tìm ra cách khai thác tính năng đặc biệt của sóng Wi-Fi để chụp ảnh ba chiều, hoặc hình 3D của đồ vật xuyên qua tường.
  • Nhật Bản: Công bố những hình ảnh 3 chiều thực Nhật Bản: Công bố những hình ảnh 3 chiều thực
    Học viện nghiên cứu Nhật Bản lần đầu tiên đã công bố "những hình ảnh 3 chiều thực" và tương lai của kỹ thuật truyền hình tạo ảnh ba chiều. Ưu điểm nổi trội của những ảnh này so với những hình ảnh 3 chiều hiện nay, là nó không gây khó khăn cho ngườ
  • Quảng cáo trên trời Quảng cáo trên trời
    Một công nghệ mới do các nhà nghiên cứu của Viện Khoa học và Kỹ thuật AIST (Nhật Bản) phát triển sẽ sớm cho phép tạo ra những hình ảnh ba chiều trong không trung. Công nghệ này chiếu các chùm tia laser cường độ cao vào không khí.
  • Những hình ảnh mới nhất của Mặt Trời Những hình ảnh mới nhất của Mặt Trời
    Cơ quan không gian Mỹ (NASA) vừa công bố những hình chụp 3D mới nhất của Mặt Trời. Những bức hình này do đôi tàu vũ trụ Stereo có tính năng chụp ảnh ba chiều được phóng vào vũ trụ vào tháng 10/2006 gửi về.
  • Ngắm tàu vũ trụ 3D trên dịch vụ Microsoft Live Ngắm tàu vũ trụ 3D trên dịch vụ Microsoft Live
    "Gã khổng lồ" phần mềm và cơ quan vũ trụ Mỹ NASA vừa hợp tác công bố những hình ảnh ba chiều sống động về trạm không gian và tàu con thoi Endeavour cho người dân chiêm ngưỡng trước khi nó được phóng đi trong tuần này.
  • Tiết lộ cấu trúc cơ quan cảm nhận vị cay và sự đau đớn Tiết lộ cấu trúc cơ quan cảm nhận vị cay và sự đau đớn
    Hiện nay chúng ta không chỉ có thể cảm nhận vị cay thích thú của trái ớt đỏ jalapeno, mà còn có thể quan sát bằng hình ảnh ba chiều chính nhờ công của các nhà nghiên cứu thuộc trường đại học Y Baylor tại Houston.
  • Canada áp dụng công nghệ 3D điều trị ung thư phổi Canada áp dụng công nghệ 3D điều trị ung thư phổi
    Các nhà nghiên cứu Canada ngày 16/1 cho biết họ đã bắt đầu triển khai việc áp dụng công nghệ hình ảnh ba chiều (3D) vào việc điều trị ung thư phổi nhằm giúp các chuyên gia y tế có thể chẩn đoán sớm và điều trị hiệu quả hơn cho các bệnh nhân mắc căn bệnh nguy hiểm này.