ống kính viễn vọng

  • Bí ẩn xuyên thời đại về những người đặc biệt nhất lịch sử Bí ẩn xuyên thời đại về những người đặc biệt nhất lịch sử
    Những bí ẩn về danh tính, diện mạo, cái chết... của những người đặc biệt nhất lịch sử dưới đây khiến công chúng vô cùng hiếu kỳ.
  • Vì sao không bao giờ nên nhìn mặt trời qua ống nhòm? Vì sao không bao giờ nên nhìn mặt trời qua ống nhòm?
    Một nhà thiên văn học Anh đã kỳ công thực hiện một đoạn video lí giải tại sao chúng ta không nên nhìn thẳng về phía mặt trời, đặc biệt là khi sử dụng ống nhòm hay kính viễn vọng không gian.
  • Bạn có tin đây là bức ảnh thực của một thiên hà? Bạn có tin đây là bức ảnh thực của một thiên hà?
    Hàng chục năm qua, vô số bức ảnh của các thiên hà đã bị chỉnh sửa. Rất may, nhờ có công nghệ hình ảnh ngày càng hiện đại, chúng ta vẫn có thể lưu giữ và được chiêm ngưỡng những bức ảnh thực.
  • Phong thái đàn ông Phong thái đàn ông
    Hai phụ nữ nói chuyện với nhau trên xe buýt. Một người phàn nàn: "Thanh niên bây giờ ăn mặc nhố nhăng quá! Tóc dài thõng xõa xượi, quần cắt ống lua rua, phì phèo thuốc lá..."
  • Tranh cãi về linh hồn sau khi chết Tranh cãi về linh hồn sau khi chết
    Hai nhà khoa học nổi tiếng khẳng định ý thức của con người có thể tồn tại trong vũ trụ sau khi hệ thần kinh của chúng ta ngừng hoạt động.
  • Không thể hưởng thụ Không thể hưởng thụ
    Có một ông cụ 60 tuổi sau bao nhiêu năm cống hiến sức khỏe cho công việc và sự nghiệp đến khi về già ông tích cóp được số tiền kha khá.
  • Kích thước thực sự của Dải Ngân hà Kích thước thực sự của Dải Ngân hà
    Những thiên hà xoắn ốc như Dải Ngân hà của chúng ta trên thực tế lớn hơn vẫn tưởng, theo nghiên cứu mới của Đại học Colorado Boulder dựa trên dữ liệu thu thập được từ kính viễn vọng không gian Hubble.