ổ cứng

  • Ổ lưu trữ thể rắn chưa quyến rũ khách mở hầu bao Ổ lưu trữ thể rắn chưa quyến rũ khách mở hầu bao
    Dù tốc độ nhanh, bền bỉ hơn hàng trăm lần so với ổ cứng, thiết bị lưu trữ thể rắn SSD vẫn còn đắt đỏ, mới chỉ xuất hiện trong những bộ máy tính cao cấp cho game thủ "hạng nặng" hoặc các tổ chức cần lưu trữ thông tin quan trọng.
  • Những sản phẩm mới của Apple trong năm 2008 Những sản phẩm mới của Apple trong năm 2008
    Báo cáo mới nhất của ngân hàng đầu tư Goldman Sachs dự đoán rằng những sản phẩm mà Apple sẽ tung ra năm tới có thể bao gồm điện thoại iPhone 3G, TV Apple thế hệ mới, và laptop tích hợp ổ flash thay cho ổ cứng.
  • HP và Intel ra mắt PC "xanh" HP và Intel ra mắt PC "xanh"
    Ngày 23/1, HP và Intel đã cùng công bố hai mẫu PC mới của HP được thiết kế theo tiêu chuẩn mới, tiêu thụ ít năng lượng và được coi là chiếc máy tính đầu tiên tích hợp ổ cứng trạng thái rắn (SDD).
  • Lợi ích của lãng quên Lợi ích của lãng quên
    Từ Internet đến iPod, công nghệ đang hỗ trợ những tiến bộ mau lẹ về khả năng ghi nhớ. Hiện tượng từ trở khổng lồ (giải Nobel vật lý 2007) sẽ dẫn đến các ổ cứng có khả năng lưu trữ vượt ngưỡng terabyte. Năng lượng của con người khi đó không phải dùng để nhớ, mà là dùng để quên. Giờ đây, x&ati
  • Nào ta cùng ngáp! Nào ta cùng ngáp!
    Tại sao chúng ta ngáp? Tại sao ngáp lây lan khi có một người khởi sự? Và tại sao sự lây lan của ngáp tại không giới hạn ở cùng loài. Các nhà khoa học thử đưa ra vài cách giải thích.
  • Phát hiện các hoạt động trực tuyến bất hợp pháp bằng phần mềm mới Phát hiện các hoạt động trực tuyến bất hợp pháp bằng phần mềm mới
    Các nhà nghiên cứu Mỹ vừa tạo ra phần mềm có khả năng bẻ mã trên các ổ cứng máy tính để tìm ra những trang web mà người sử dụng đã truy cập và liệu họ có lưu trữ bất kỳ dữ liệu trái phép nào không.
  • Nhật Bản hồi sinh, một năm sau thảm họa kép Nhật Bản hồi sinh, một năm sau thảm họa kép
    Sự hồi sinh của Nhật Bản được mô tả rõ nét trong những bức ảnh được chụp ở cùng một địa điểm, nhưng cách nhau gần một năm kể từ ngày 11/3/2011, khi thảm họa động đất sóng thần tàn phá vùng đông bắc quốc đảo này.
  • Máy bay cung cấp không khí cho hành khách như thế nào Máy bay cung cấp không khí cho hành khách như thế nào
    Khi máy bay bay lên cao, không khí loãng dần, do đó máy bay cần có một hệ thống thông khí để đảm bảo cung cấp đủ oxy cho hành khách ở áp suất giống như trên mặt đất.
  • Hài cốt con người vẫn di chuyển trong hơn một năm sau khi chết Hài cốt con người vẫn di chuyển trong hơn một năm sau khi chết
    Trước đây người ta thường tin rằng các thi thể có xu hướng được tìm thấy ở cùng một vị trí mà họ đã chết, tuy nhiên, một khám phá gần đây có thể làm sáng tỏ vấn đề mới và giúp các nhà điều tra đánh giá hiện trường vụ án một cách chính xác hơn.
  • 15 sự thật khó tin về não bộ 15 sự thật khó tin về não bộ
    Bạn đã bao giờ nghe nói tổng chiều dài những sợi trục thần kinh của não người đủ để quấn 4 vòng Trái Đất chưa, hay nếu bộ não là 1 ổ cứng thì nó có dung lượng tương đương 4 Terabyte thông tin.