ủy ban

  • Sẽ có Luật Công nghệ cao Sẽ có Luật Công nghệ cao
    Trong phiên họp ngày 18/4, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã thống nhất nâng dự án Pháp lệnh Công nghệ cao thành Luật và giao Chính phủ là cơ quan soạn thảo.
  • Anh xây dựng website thông báo tội phạm điện tử Anh xây dựng website thông báo tội phạm điện tử
    Uỷ ban khoa học và công nghệ thuộc nghị viện Anh cho biết chính phủ đang cân nhắc đến việc xây dựng một website cho phép người dân thông báo các vụ việc tội phạm điện tử.
  • Tin nhắn SMS đang phá hỏng chữ viết - Tin nhắn SMS đang phá hỏng chữ viết -
    Uỷ ban giáo dục Ireland cảnh báo sự bùng nổ của có tin nhắn SMS trên điện thoại di động thực sự là một hiểm hoạ khôn lường đối với chuẩn mực chữ viết trong giới học sinh.
  • Dự án xây phòng thí nghiệm dưới lòng đất Dự án xây phòng thí nghiệm dưới lòng đất
    Một ủy ban gồm 22 thành viên thuộc Quỹ khoa học quốc gia Mỹ (NSF) đã nhất trí chọn khu mỏ vàng cũ Homestake ở bang South Dakota làm nơi xây dựng một phòng thí nghiệm lớn dưới lòng đất.
  • EU: "Số phận Microsoft sẽ được quyết định trong tháng 9" EU: "Số phận Microsoft sẽ được quyết định trong tháng 9"
    Ủy ban châu Âu xác nhận thông tin sẽ đưa ra phán quyết cuối cùng về việc gã khổng lồ phần mềm Microsoft có vi phạm luật chống độc quyền của EU hay không vào ngày 17/9 tới.
  • Tháp nghiêng Pisa bị "mất chức" Tháp nghiêng Pisa bị "mất chức"
    Một nhà thờ nhỏ từ thế kỷ 15 ở ngôi làng Suurhusen, tây bắc nước Đức, vừa qua mặt tháp nghiêng Pisa nổi tiếng để trở thành "Tháp nghiêng nhất thế giới', do Uỷ ban kỷ lục Guinness xác nhận.
  • Hơn 72.000 USD bảo tồn Sao La, thú móng guốc Hơn 72.000 USD bảo tồn Sao La, thú móng guốc
    Ngày 30/12, Ủy ban Nhân dân tỉnh Thừa Thiên-Huế đã có văn bản tiếp nhận Dự án "Bảo tồn Sao La và các loại thú móng guốc đặc hữu" với tổng kinh phí là 72.495 USD.
  • 'Nên hoãn xây đập trên sông Mekong trong 10 năm' 'Nên hoãn xây đập trên sông Mekong trong 10 năm'
    Ủy ban sông Mekong (MRC) cho rằng các nước ở hạ nguồn sông Mekong nên hoãn xây đập thủy điện trong một thập kỷ để ngăn ngừa những rủi ro mà các công trình đó có thể gây ra.
  • Rượu cồn có hại hơn heroin Rượu cồn có hại hơn heroin
    Một nghiên cứu mới của các chuyên gia thuộc Uỷ ban Khoa học độc lập về chất gây nghiện (Anh) cho biết, rượu cồn gây ra nhiều tác hại...