2012 BX34

  • Công bố giải Nobel Vật lý 2012 Công bố giải Nobel Vật lý 2012
    Hai nhà khoa học Serge Haroche - người Pháp và người David Wineland - người Mỹ đã cùng đạt giải Nobel Vật lý năm 2012. Hai nhà khoa học này đã phát minh ra phương pháp nghiên cứu các tính chất của thế giới lượng tử.
  • ĐH Lạc Hồng vô địch cuộc thi Robocon 2012 ĐH Lạc Hồng vô địch cuộc thi Robocon 2012
    Không giống các trận đấu bảng, đêm 13/5, 8 đội lọt vào Tứ kết sẽ được chia làm 4 trận tham gia đấu loại trực tiếp. 4 đội chiến thắng tiếp tục vào đấu 2 trận Bán kết để chọn ra 2 đội mạnh nhất, tranh chức vô địch và giành vé tham dự Cuộc thi Sáng tạo Robot Châu Á - Thái Bình Dương tổ chức tại Hồng Kông (Trung Quốc) vào tháng 8/2012.
  • NASA tiết lộ về 2 tiểu hành tinh suýt "vung nắm đấm" vào Trái đất NASA tiết lộ về 2 tiểu hành tinh suýt "vung nắm đấm" vào Trái đất
    Máy theo dõi tiểu hành tinh của NASA tại Phòng thí nghiệm Động cơ phản lực của California (JPL) vừa tiết lộ cú thoát hiểm ngoạn mục của trái đất.
  • Máy phân tích ô nhiễm không khí Máy phân tích ô nhiễm không khí
    Để chuẩn bị cho Thế vận hội 2012 tại London, Anh Quốc, các nhà khoa học đã thử nghiệm máy phân tích ô nhiễm nhằm xác định vị trí ô nhiễm không khí do lưu lượng người đổ về thành phố trong thời gian diễn ra thế vận hội.
  • Ra mắt robot nội trợ Ra mắt robot nội trợ
    Các nhà nghiên cứu đến từ Viện khoa học và công nghệ Hàn Quốc (KIST) vừa công bố một chú robot nội trợ có khả năng thực hiện mọi sinh hoạt trong gia đình rất khéo léo.
  • Thiên thạch bốc cháy ở Nga, 500 người bị thương  Thiên thạch bốc cháy ở Nga, 500 người bị thương
    Một thiên thạch bốc cháy và gây nổ dữ dội, kéo theo chấn động và những vệt sáng chói lòa trên bầu trời miền trung nước Nga, làm vỡ nhiều cửa kính và làm bị thương hàng trăm người.
  • Giải quốc tế của Busadco trở thành sự kiện khoa học 2012 Giải quốc tế của Busadco trở thành sự kiện khoa học 2012
    Ngày 26/12, tại Hà Nội, Câu lạc bộ các nhà báo khoa học và công nghệ - Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức Lễ công bố mười sự kiện khoa học và công nghệ nổi bật của Việt Nam năm 2012.
  • Giải Nobel Hóa học thuộc về hai người Mỹ Giải Nobel Hóa học thuộc về hai người Mỹ
    Hai nhà khoa học Mỹ đoạt Nobel Hóa học năm nay do tìm ra những protein giúp tế bào của cơ thể phản ứng với các tín hiệu từ bên ngoài. Robert Lefkowitz và Brian Kobilka là tên của hai người Mỹ đoạt giải Nobel Hóa học 2012, AP đưa tin.
  • Khởi tranh Robocon 2012 khu vực miền Trung- Tây Nguyên Khởi tranh Robocon 2012 khu vực miền Trung- Tây Nguyên
    Ngày 27/3, Ban tổ chức Cuộc thi Sáng tạo Robot (Robocon) năm 2012 khu vực miền Trung-Tây Nguyên cho biết, vòng loại Robocon khu vực miền Trung - Tây Nguyên sẽ 36 đội tham gia.
  • Dự đoán chủ nhân giải Nobel 2012 Dự đoán chủ nhân giải Nobel 2012
    Hãng Thomson Reuters đã công bố dự đoán giải Nobel truyền thống - danh sách những ứng cử viên có khả năng nhất đoạt giải Nobel năm nay.