ASEAN

  • ASEAN lập Trung tâm cứu trợ thiên tai cho khu vực ASEAN lập Trung tâm cứu trợ thiên tai cho khu vực
    Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) vừa thành lập Trung tâm hỗ trợ nhân đạo ASEAN (AHA) tại Jakarta để tăng cường khả năng phối hợp và cải thiện các nỗ lực cứu trợ thiên tai trong khu vực.
  • ASEAN chống thuốc lá ASEAN chống thuốc lá
    Đại diện các nước ASEAN đã thông qua bản kiến nghị các chính phủ phê chuẩn luật cấm hút thuốc lá ở nơi làm việc và chốn công cộng.
  • ASEAN phát động Năm Môi trường 2006 ASEAN phát động Năm Môi trường 2006
    Ngày 18-5, Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đã phát động Năm Môi trường ASEAN 2006 (AEY-2006) với chủ đề "Đa dạng sinh học - hiện tại và tương lai của chúng ta". Lễ phát động đã được tổ chức tại Borgo (Indonesia) với sự tham dự của hàng trăm đại biểu thuộc 10 quốc gia ASEAN và một số tổ chức quốc tế khác.
  • ASEAN lập kho trữ thuốc chữa cúm gia cầm ASEAN lập kho trữ thuốc chữa cúm gia cầm
    Các quốc gia thành viên ASEAN đã đồng ý chọn Singapore làm trung tâm cất giữ thuốc oseltamivir như một nỗ lực nhằm chuẩn bị cho khả năng xảy ra dịch cúm gia cầm trên người trong khu vực.
  • ASEAN đẩy mạnh giám sát khói mù do cháy rừng ASEAN đẩy mạnh giám sát khói mù do cháy rừng
    Ngăn chặn, giảm thiểu và giám sát ô nhiễm khói mù là chủ đề của Hội nghị tăng cường hợp tác thực hiện Hiệp định ASEAN về ô nhiễm khói mù xuyên biên giới, đang diễn ra tại Hà Nội (11-13/5), với sự góp mặt của hơn 120 nhà khoa học, nhà quản l&
  • ASEAN đóng góp vào quĩ chống khói bụi ASEAN đóng góp vào quĩ chống khói bụi
    Chương trình chống khói bụi ở ASEAN đã có bước tiến mới khi bộ trưởng môi trường mười nước thành viên nhất trí thành lập một quĩ chống khói bụi. Ba nước Singapore, Malaysia và Indonesia cam kết sẽ đóng góp mỗi nước 50.000 USD cho quĩ này.
  • Asean đối phó với sự thay đổi khí hậu Asean đối phó với sự thay đổi khí hậu
    Lãnh đạo các nước ASEAN sẽ công bố kế hoạch trồng cây trên diện tích hơn 10 triệu ha trước năm 2020 để hấp thụ khí thải gây hiệu ứng nhà kính tại hội nghị cấp cao dự kiến diễn ra ở Singapore vào tuần tới.
  • Nhật cung cấp thiết bị cảnh báo sóng thần cho bốn nước ASEAN Nhật cung cấp thiết bị cảnh báo sóng thần cho bốn nước ASEAN
    Các quan chức Cục Khí tượng Nhật (JMA) cho biết JMA đã điền thêm tên bốn nước ASEAN gồm VN, Thái Lan, Malaysia và Singapore vào danh sách những nước sẽ được JMA cung cấp thiết bị cảnh báo sóng thần ở những nơi có thể xảy ra các trận động đất lớn trong khu vực t&a
  • Việt Nam và ASEAN sử dụng bền vững đất than bùn Việt Nam và ASEAN sử dụng bền vững đất than bùn
    Nhằm tăng cường quản lý đất than bùn bền vững, từ đó duy trì sinh kế của dân cư địa phương, Việt Nam đã cùng các nước ASEAN tham gia một dự án về lĩnh vực này và được khu vực đánh giá cao sau 4 năm thực hiện.