Albert Kahn

  • Duy vật biện chứng mang ý nghĩa định mệnh Duy vật biện chứng mang ý nghĩa định mệnh
    Như chúng ta biết, mỗi dân tộc đều có một đấng sáng tạo riêng của họ để tôn thờ, dần hình thành những đạo giáo và tất cả đều hướng đến cái tốt đẹp. Rất hay!
  • Những phát minh "vô tình" tìm ra trong lịch sử Những phát minh "vô tình" tìm ra trong lịch sử
    Có rất nhiều những phát minh là kết quả của một quá trình tìm hiểu, nghiên cứu với mục đích lâu dài nhưng cũng có những phát minh do một sự vô tình hữu ý nào đó. Không ít trong số chúng đã trở nên nổi tiếng và quen thuộc với cuộc sống của chúng ta.
  • Bệnh tật của các nhà khoa học thiên tài Bệnh tật của các nhà khoa học thiên tài
    Dù mang trong mình những bệnh tật khác nhau, các nhà khoa học đã làm cuộc sống của họ trở nên có ý nghĩa và khiến cả thế giới phải ngưỡng mộ với những phát minh làm thay đổi lịch sử nhân loại.
  • Bộ não của các thiên tài hoạt động như thế nào? (1) Bộ não của các thiên tài hoạt động như thế nào? (1)
    Albert Einstein, Isaac Newton hay Mozart đều là những thiên tài. Vậy bộ não của họ hoạt động như thế nào? Có khác với những người bình thường hay không?
  • Ảo ảnh thị giác tiết lộ mức độ thị lực của bạn Ảo ảnh thị giác tiết lộ mức độ thị lực của bạn
    Hãy nhìn vào bức ảnh dưới đây ở khoảng cách quan sát bình thường trước màn hình, nếu bạn không nhìn thấy khuôn mặt của nhà vật lý thiên tài Albert Einstein, mà thay vào đó là khuôn mặt của nữ minh tinh huyền thoại Hollywood Marilyn Monroe, bạn có thể phải đi thăm khám bác sĩ nhãn khoa vì thị lực kém.
  • Những lầm tưởng lớn nhất được dạy ở trường Những lầm tưởng lớn nhất được dạy ở trường
    Khi còn ngồi trên ghế nhà trường, có thể bạn đã được "nhồi" vào đầu những ý tưởng sai lầm rằng Napoleon rất thấp, Thomas Edison là người phát minh ra bóng đèn...
  • Các neutrino di chuyển nhanh hơn vận tốc ánh sáng Các neutrino di chuyển nhanh hơn vận tốc ánh sáng
    Một nhóm các nhà khoa học châu Âu từng cho rằng các neutrino có thể di chuyển nhanh hơn vận tốc ánh sáng thừa nhận rằng Einstein đã đúng và những thành phần hạ phân tử, giống như mọi vật chất khác, bị giới hạn bởi tốc độ của ánh sáng.