Aspirin

  • Aspirin làm tăng nguy cơ ung thư ruột Aspirin làm tăng nguy cơ ung thư ruột
    Theo khuyến cáo của Nhóm công tác dịch vụ y tế phòng ngừa Hoa Kỳ, người có nguy cơ mức độ trung bình về ung thư ruột không nên sử dụng aspirin hoặc thuốc giảm đau như ibuprofen để ngăn ngừa chứng bệnh này, vì có thể gây nguy cơ chảy máu và các biến chứn
  • Cây cối cũng có thuốc giảm đau Cây cối cũng có thuốc giảm đau
    Thực vật tiết ra những hóa chất có tác dụng giảm đau giống như Aspirin mà chúng ta hay sử dụng.
  • Chuyện về sự ra đời của 4 loại thuốc thông dụng Chuyện về sự ra đời của 4 loại thuốc thông dụng
    Thuốc aspirin rất quen thuộc hiện nay vốn có xuất xứ từ cây liễu trắng. Từ khoảng 4.000 năm trước, người Ai Cập đã dùng loại thực vật này để chống lại các cơn đau và nhiều bệnh tật khác. Tuy nhiên, phải đến cuối thế kỷ 19, aspirin mới chính thức ra đời.
  • Rượu vang đỏ có thể chống điếc Rượu vang đỏ có thể chống điếc
    Uống một lượng vừa phải rượu vang đỏ hay aspirin có thể chống điếc và chứng nặng tai do tiếng ồn hay do dùng các loại kháng sinh nào đó, theo các nhà nghiên cứu Mỹ.
  • Аspirin làm chậm suy giảm trí tuệ ở người già Аspirin làm chậm suy giảm trí tuệ ở người già
    Sử dụng axit axetilsalixylic (hoạt chất của aspirin) lâu dài, liều lượng thấp có tác dụng làm chậm lại sự suy giảm trí tuệ của phụ nữ cao tuổi.
  • Nhà hàng robot Nhà hàng robot
    Nước Đức tự hào là “mảnh đất của ý tưởng”. Chính người Đức đã phát minh ra thuốc aspirin, khí cầu, báo in, động cơ diesel... và nay là nhà hàng robot tự động, giúp giới kinh doanh ăn uống tiết kiệm đáng kể chi phí hoạt động bởi họ không cần thuê
  • Dạy trí tuệ nhân tạo Hóa học để nó có thể tìm ra loại thuốc mới Dạy trí tuệ nhân tạo Hóa học để nó có thể tìm ra loại thuốc mới
    Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn trộn Aspirin và Ibuprofen lại với nhau? Cả hai loại thuốc này đều có tác dụng giảm đau và hạ sốt. Giáo sư Aspuru-Guzik đến từ Đại học Harvard cũng không biết chắc chắn.
  • Khám phá ra cách cây cần sa "tổng hợp" các chất giảm đau Khám phá ra cách cây cần sa "tổng hợp" các chất giảm đau
    Việc các nhà khoa học Canada trong phòng thí nghiệm phát hiện ra cách thức cây cần sa tạo ra các hợp chất có tác dụng giảm đau sẽ giúp sản xuất cannflavin - chất giảm đau - có tác dụng chống viêm mạnh hơn 30 lần so với aspirin.