Aspirin

  • Uống Aspirin liều thấp giảm nguy cơ ung thư ruột kết Uống Aspirin liều thấp giảm nguy cơ ung thư ruột kết
    Uống aspirin liều thấp có thể giúp giảm nguy cơ phát triển bệnh ung thư ruột kết, thậm chí ngăn ngừa được cái chết vì căn bệnh này.
  • Aspirin kéo dài cuộc sống của bệnh nhân ung thư ruột Aspirin kéo dài cuộc sống của bệnh nhân ung thư ruột
    Nghiên cứu được tiến hành trên 900 bệnh nhân ở Viện ung thư Dana-Farber cho thấy aspirin có thể kéo dài tuổi thọ của một số bệnh nhân ung thư nhất định. Với những bệnh nhân ung thư có đột biến trong gene PIK3CA, aspirin có thể tạo ra được một biến chuyển lớn.
  • Aspirin giúp giảm nguy cơ ung thư buồng trứng Aspirin giúp giảm nguy cơ ung thư buồng trứng
    Nghiên cứu mới của Đan Mạch cho thấy những phụ nữ từng sử dụng aspirin thường xuyên (sử dụng 2 lần/tuần, trong vòng ít nhất một tháng) giảm 40% nguy cơ mắc ung thư buồng trứng so với những phụ nữ không dùng thuốc.
  • Aspirin ngăn chặn ung thư da Aspirin ngăn chặn ung thư da
    Aspirin và một số loại thuốc giảm đau tương tự như ibuprofen và naproxen có thể làm giảm nguy cơ mắc ba dạng chính của bệnh ung thư da, một nghiên cứu mới cho biết.
  • Cẩn thận khi dùng aspirin Cẩn thận khi dùng aspirin
    Aspirin có nhiều tác dụng điều trị như phòng chống kết tập tiểu cầu, phòng và điều trị huyết khối ở mạch máu (như viêm tĩnh mạch huyết khối) và phòng ngừa nhồi máu cơ tim, hạn chế nguy cơ ung thư trực tràng, thực quản... Tuy nhiên, mặt trái của aspirin cũng nhiều,
  • Những ai không nên dùng aspirin? Những ai không nên dùng aspirin?
    Hoạt chất của aspirin hiện diện trong thành phần của nhiều hỗn hợp thuốc thông thường. Ngoài tác dụng giảm đau, chống viêm, hạ sốt, trong hơn 20 năm trở lại đây, người ta còn khám phá thêm một số tác dụng mới của aspirin như: chống đột quỵ do nghẽn
  • Thai phụ không nên sử dụng aspirin Thai phụ không nên sử dụng aspirin
    Phụ nữ mang thai không nên sử dụng các loại thuốc giảm đau như aspirin và ibuprofen trong 3 tháng đầu của thai kỳ do chúng có thể làm tăng nguy cơ gây dị tật cho thai nhi, cảnh báo của các nhà nghiên cứu Canada.