Bào chế

  • Hy vọng bào chế nhanh vaccine cúm gia cầm Hy vọng bào chế nhanh vaccine cúm gia cầm
    Các nhà khoa học Mỹ và Nhật vừa phát triển một kỹ thuật gen giúp các công ty dược có thể nhanh chóng bào chế ra một loại vaccine chống lại dòng virus cúm gia cầm nguy hiểm.
  • Hy vọng bào chế nhanh vaccine cúm gia cầm Hy vọng bào chế nhanh vaccine cúm gia cầm
    Các nhà khoa học Mỹ và Nhật vừa phát triển một kỹ thuật gen giúp các công ty dược có thể nhanh chóng bào chế ra một loại vaccine chống lại dòng virus cúm gia cầm nguy hiểm.
  • Cuba bào chế thành công đạm chất lượng cao Cuba bào chế thành công đạm chất lượng cao
    Phó giám đốc Viện Nghiên cứu thuốc xì gà, Tiến sĩ Norma del Castillo cho biết Cuba vừa tiến hành thành công các cuộc thực nghiệm bào chế đạm chất lượng cao từ thân cây xì gà tươi.
  • Bào chế ra thuốc chữa trị ung thư từ nấm Bào chế ra thuốc chữa trị ung thư từ nấm
    Từ nấm và qua sử dụng công nghệ nano, các nhà khoa học Mỹ đã bào chế thành công một loại thuốc có khả năng chữa trị nhiều loại bệnh ung thư.
  • Cây hồi là nguyên liệu bào chế Tamiflu Cây hồi là nguyên liệu bào chế Tamiflu
    Quả hồi đang trở thành cứu tinh của các nước có dịch cúm gia cầm vì nó là thành phần chính để bào chế thuốc kháng virus cúm Tamiflu. Tại Việt Nam, hồi được trồng nhiều ở các tỉnh phía bắc như Lạng Sơn, Cao Bằng, Quảng Ninh.
  • Bào chế thuốc có khả năng chống ung thư phổi Bào chế thuốc có khả năng chống ung thư phổi
    Các nhà khoa học Đại học tự trị quốc gia (UNAM), Mexico, vừa bào chế thành công một loại tân dược, chiết xuất từ cây Tonka, sau khi thử nghiệm trên chuột cho thấy có khả năng ngăn chặn sự phát triển của ung thư phổi. Các nhà khoa học cho biết loại tân dược mang tên Cumarina này giúp ngăn chặn sự phân chia tế bào, kể cả tế bào di căn, làm cho khối
  • Thế giới chạy đua bào chế văcxin Thế giới chạy đua bào chế văcxin
    Các nhà khoa học ở Liên minh châu Âu (EU) và các nhà nghiên cứu của Hãng dược Sanofi - Aventis SA vừa phát triển một loại văcxin trên người đầu tiên đối với virus cúm gia cầm H7N1, một loại có thể truyền từ gia cầm sang người.
  • Bào chế thành công văcxin chống HIV Bào chế thành công văcxin chống HIV
    Lần đầu tiên trên thế giới, một văcxin đang thử nghiệm cho thấy có thể ngăn chặn được virus HIV. Theo AP, đây là một bước ngoặt lớn trong cuộc chiến chống “đại dịch thế kỷ”.
  • Bào chế vắc-xin ngừa bệnh đậu mùa từ thực vật Bào chế vắc-xin ngừa bệnh đậu mùa từ thực vật
    Các nhà nghiên cứu đã bào chế được một loại vắc-xin ngừa bệnh đậu mùa từ thực vật và họ cho biết loại vắc-xin này vừa có hiệu lực cao lại vừa an toàn.
  • Bào chế thuốc trị ung thư và AIDS từ thảo dược Bào chế thuốc trị ung thư và AIDS từ thảo dược
    Các bác sĩ Cuba sẽ sử dụng thuốc bào chế từ loài thảo dược có tên địa phương là “anamú” trong điều trị các bệnh nhân ung thư và HIV/AIDS.