Bào chế

  • Selzentry: Thuốc mới chống HIV được FDA cấp phép Selzentry: Thuốc mới chống HIV được FDA cấp phép
    Selzentry - loại thuốc uống đầu tiên có tác dụng chống HIV vùa được Cục Quản lý Dược phẩm và Thực phẩm Hoa Kỳ (FDA) cấp phép sử dụng. Đây là dược phẩm do hãng Pfizer bào chế. Công ty dược phẩm Pfizer Inc. đã công bố tin trên vào ngày 6/8.
  • Trị bệnh tiểu đường bằng… nước bọt thằn lằn Trị bệnh tiểu đường bằng… nước bọt thằn lằn
    Một loại thuốc mới được bào chế từ nước bọt của loại thằn lằn khổng lồ ở Arizona đang được sử dụng tại Mỹ, Úc và Ấn Độ. Kết quả thử nghiệm cho thấy thuốc này giúp kiểm soát được cả đường huyết lẫn thể trọng của bệnh nhân trong vòng 30 tuần lễ.
  • Vắcxin ADN kháng nhiều loại virút cúm gia cầm Vắcxin ADN kháng nhiều loại virút cúm gia cầm
    Các nhà nghiên cứu Mỹ mới đây tuyên bố đã bào chế thành công vắcxin ADN kiểu mới giúp động vật thí nghiệm cùng lúc có phản ứng miễn dịch đối với độc tố của nhiều loại virút cúm gia cầm.
  • Cây lô hội có thực sự chữa lành vết bỏng? Cây lô hội có thực sự chữa lành vết bỏng?
    Cây lô hội có tên kha học là Aloe Vera xưa nay vẫn được xem là một phương thuốc chữa lành vết thương được các nhà bào chế thuốc ở Hy Lạp cổ đại sử dụng trong những năm đầu thế kỷ trước công nguyên. Và điều đó cho tới bây giờ vẫn còn nguyên giá trị của nó.
  • Phát hiện viên thuốc thảo mộc 2000 năm tuổi Phát hiện viên thuốc thảo mộc 2000 năm tuổi
    Các nhà khoa học đang cố gắng vén bức màn bí mật về một viên thuốc được tìm thấy trong một xác tàu đắm có niên đại cách đây 2.000 năm, trên thực tế viên thuốc này đã được bào chế từ những loại dược liệu thực vật khác nhau.
  • Phát hiện bí mật về tế bào kháng virus HIV tự nhiên Phát hiện bí mật về tế bào kháng virus HIV tự nhiên
    Các nhà khoa học ngày 10/6 cho biết đã tìm ra lời giải đáp cho câu hỏi vì sao một số ít người nhiễm virus HIV lại có khả năng tự nhiên chống lại căn bệnh AIDS chết người, qua đó mở ra triển vọng bào chế vắc xin phòng bệnh.
  • Xóa nếp nhăn bằng máu Xóa nếp nhăn bằng máu
    Nếp nhăn là dấu hiệu của sự lão hóa theo thời gian. Tuy nhiên, giờ đây, quá trình tự nhiên đó hoàn toàn có khả năng bị đẩy lùi nhờ vào một phương pháp mới sử dụng tế bào gốc được bào chế từ máu người đang điều trị để chống lại các nếp nhăn của chính họ.
  • Hoàn thiện quy trình trồng nấm linh chi tại Huế Hoàn thiện quy trình trồng nấm linh chi tại Huế
    Theo Đông y, linh chi có tác dụng kiện não, bảo an, cường tâm, cường phế, giải độc, trường sinh. Theo Tây y, từ linh chi đã bào chế ra các loại thuốc để chữa các bệnh như tiểu đường, viêm gan, hỗ trợ chống ung thư.
  • Sáng chế của lương y tỉnh lẻ về máy cứu ngải có giá trị kinh tế cao Sáng chế của lương y tỉnh lẻ về máy cứu ngải có giá trị kinh tế cao
    Từ thảo dược vườn nhà vốn rất quen thuộc với người dân, lương y Phạm Thị Chẵn đã nghiên cứu và bào chế thành công máy cứu ngải và viên cứu ngải góp phần chữa trị thành công nhiều bệnh tật.
  • Ma túy đá ảnh hưởng đến não của bạn như thế nào? Ma túy đá ảnh hưởng đến não của bạn như thế nào?
    "Ma túy đá" là một trong những chất gây nghiện phổ biến và được một bộ phận lớn con nghiện sử dụng, được bào chế từ chất cocaine trong cây Coca theo qui trình freebasing để tạo thành dạng rắn và được dân chơi đốt lên rồi hút.