Bào chế

  • Đảm bảo dưỡng chất cho trẻ ăn chay Đảm bảo dưỡng chất cho trẻ ăn chay
    Trẻ bỗng dưng thích ăn chay và tuyên bố sẽ không bao giờ ăn thịt nữa. Cho dù đây là sự thay đổi tạm thời hay lâu dài thì bạn cũng cần đảm bảo chế độ ăn đầy đủ dinh dưỡng cho trẻ một cách thích đáng.
  • 10 sự kiện khoa học, sức khoẻ tiêu biểu năm 2005 10 sự kiện khoa học, sức khoẻ tiêu biểu năm 2005
    Năm 2005 sắp khép lại, để lại đằng sau nhiều sự kiện khoa học nổi bật trong và ngoài nước, chẳng hạn như Việt Nam làm chủ công nghệ kính hiển vi tiên tiến nhất, nỗ lực bào chế vắc-xin cúm gia cầm, thế giới giải mã bộ gien lúa, bắn phá sao chổi...
  • Tẩy giun bằng hạt trâm bầu và hạt nấc Tẩy giun bằng hạt trâm bầu và hạt nấc
    Người miền Nam thường dùng hạt trâm bầu để tẩy các loại giun. Dược liệu cũng đã được các các nhà khoa học bào chế thành viên thuốc. Còn ở miền Bắc, người dân thường dùng hạt sử quân (cây nấc) cho mục đích này.
  • Điều chế thành công sản phẩm hỗ trợ bệnh nhân ung thư Điều chế thành công sản phẩm hỗ trợ bệnh nhân ung thư
    Mới đây, các nhà KH thuộc Viện Hóa học các hợp chất thiên nhiên (Viện Khoa học Công nghệ VN) đã thành công trong việc bào chế sản phẩm trà tan Mallotus từ lá cây Bùm bụp có tác dụng ngăn cản quá trình hình thành bệnh ung thư.
  • Tải videoclip từ các blog Tải videoclip từ các blog
    Hiện nay trên các blog của Yahoo! 360o ngày càng xuất hiện nhiều những đoạn videoclip phim hoặc ca nhạc được các bạn tự tay “bào chế” và chèn vào blog của mình. Nếu muốn tải chúng về để xem offline, bạn hãy thực hiện như sau (áp dụng cho cả 2 trình duyệt Internet Explorer và FireFox).
  • Ngưng thử nghiệm gel chống AIDS Ngưng thử nghiệm gel chống AIDS
    Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã yêu cầu ngừng các cuộc thử nghiệm ban đầu loại thuốc mới được bào chế để giúp phụ nữ ngừa virus gây AIDS. Nguyên nhân, theo WHO, loại thuốc này không giúp ích gì cho phụ nữ mà còn khiến họ dễ bị nhiễm bệnh hơn.
  • Nano chữa bệnh: Hứa hẹn trị là hết Nano chữa bệnh: Hứa hẹn trị là hết
    Sau khi được tiêm thuốc bào chế bằng công nghệ nano, chuột bị bại liệt đã vận động trở lại. Các nhà khoa học hy vọng công nghệ nano sẽ trị được nhiều loại bệnh nan y như chấn thương tủy sống, bại liệt, suy tim, đột quỵ, tiểu đ
  • MVA85A: Vắc-xin mới ngừa bệnh lao MVA85A: Vắc-xin mới ngừa bệnh lao
    Một loại vắc-xin mới có tác dụng ngừa bệnh lao do ĐH Oxford bào chế và đang thử nghiệm lâm sàng tại Nam Phi. Loại vắc-xin này rất an toàn và kích thích phản ứng miễn dịch ở mức độ cao. Loại vắc-xin mới có tên gọi là MVA85A. Các nhà nghi&ec