Bánh xe

  • Trung Quốc: Làm chủ công nghệ tàu cao tốc Maglev Trung Quốc: Làm chủ công nghệ tàu cao tốc Maglev
    Tàu cao tốc Maglev, tàu đệm từ trường đầu tiên trên thế giới - là một loại tàu đặc biệt, không có bánh xe được nâng lên nhờ lực từ và đẩy đi bằng sức đẩy của điện - từ trường sử dụng công nghệ Maglev (Magnetic levitation).
  • Tàu hoả không đường ray Tàu hoả không đường ray
    Loại tàu hoả này không có cánh cũng như bất kỳ loại bánh xe nào, cũng không phải chạy trên đệm từ trường. Chúng chạy ở trên cao, cách mặt đất hàng mét. Đó là một cuộc cách mạng trong thiết kế, chế tạo và vận hành tàu hoả.
  • Xe đạp 1 bánh Xe đạp 1 bánh
    Người ta vẫn tiếp tục sáng tạo với xe đạp để tìm cách phát minh ra nó một lần nữa. Khakan Kachvechioglu – một kỹ sư người Thổ Nhĩ Kỳ đã thiết kế ra một phương tiện di chuyển khác thường, với 1 bánh xe.
  • Logitech ra mắt mẫu chuột laser không dây mới Logitech ra mắt mẫu chuột laser không dây mới
    Nhà sản xuất thiết bị máy tính Logitech International SA vừa giới thiệu mẫu chuột laser không dây mới với bánh xe cuộn xoay vòng tự do mà hãng này tin rằng sẽ giúp người dùng lướt trên các trang màn hình một cách hiệu quả hơn.
  • Tương lai robot Việt Nam Tương lai robot Việt Nam
    Con robot bằng gỗ tạp ngộ nghĩnh, cao 120cm, tự động xúc lấy hai yến thóc rồi từ từ lăn đi trên bốn bánh xe sắt lọc xọc, theo lệnh điều khiển từ xa của chú học trò lớp 11 Trường phổ thông trung học bán công Nguyễn Khuyến ở huyện Văn Yên, Yên B&a
  • Hệ thống điều khiển góc quay thân xe và mô-men động cơ Hệ thống điều khiển góc quay thân xe và mô-men động cơ
    Vào năm 1992, nhiều chuyên gia đã đưa ra khái niệm “Điều khiển góc quay thân xe” như là một công nghệ mới để nâng cao tính động lực học ôtô bằng cách điều khiển sự phân chia mô-men quay vòng cho các bánh xe trên cầu chủ động.
  • New Zealand bắt được con mực khổng lồ New Zealand bắt được con mực khổng lồ
    Ngư dân New Zealand đã câu được một con mực khổng lồ nặng khoảng 450kg và có các ống giác lớn cỡ bánh xe hơi. Mực khổng lồ này (tên khoa học Mesonychoteuthis hamiltoni) bị dính câu ở vùng biển sâu của Nam cực và vẫn còn sống khi được kéo
  • Hộp số – ly hợp kép DCT Hộp số – ly hợp kép DCT
    Hộp số tay thường dùng hiện nay trên dòng xe phổ thông đã giúp người lái thay đổi lực kéo và số vòng quay của bánh xe chủ động để vận tốc phù hợp với lực cản của đường theo nhu cầu sử dụng. Tuy nhiên ngoài chức năng trên, xe hơi hiện đại còn đòi hỏi hơn nữa độ
  • Nguyên lý hoạt động của bộ vi sai Nguyên lý hoạt động của bộ vi sai
    Bạn đã biết động cơ làm việc như thế nào và bạn cũng đã tìm hiểu nguyên lý làm việc của hộp số. Tuy nhiên để đưa nguồn động lực của động cơ xuống các bánh xe cần phải thông qua một hệ thống cuối cùng, đó là bộ vi sai.
  • Trực thăng siêu nhẹ Trực thăng siêu nhẹ
    Binh lính Anh trên chiến trường sắp được trang bị những thiết bị do thám có khả năng xác định vị trí và vũ khí của đối phương, trong số đó có robot bánh xe và trực thăng điều khiển từ xa...