Bảo tàng Thiên nhiên việt nam

  • Nhà khoa học Việt phát hiện loài hoa mới cực quý hiếm Nhà khoa học Việt phát hiện loài hoa mới cực quý hiếm
    TS. Đỗ Văn Trường, Bảo tàng Thiên nhiên Việt Nam cho biết, một loài thực vật chưa được biết đến có giá trị cho khoa học vừa được tìm thấy tại VQG Tà Đùng.
  • Đi tìm sâm quý trong rừng Việt Đi tìm sâm quý trong rừng Việt
    Nhóm các nhà khoa học tại Bảo tàng Thiên nhiên Việt Nam tìm và xác định được 2 loài sâm quý ngoài thiên nhiên tại Tuyên Quang và Hà Giang.
  • Nhân nuôi thành công 3 loài bướm quý hiếm tại VQG Cát Bà Nhân nuôi thành công 3 loài bướm quý hiếm tại VQG Cát Bà
    Nhóm nghiên cứu thuộc Vườn Quốc gia Cát Bà, Bảo tàng Thiên nhiên Việt Nam, Trường Đại học Lâm nghiệp và Viện Sinh thái và Tài nguyên Sinh vật vừa phối hợp nghiên cứu, nhân nuôi thành công ba loài bướm quý hiếm thuộc Họ Bướm phượng (Papilionidae) tại Vườn Quốc gia Cát Bà.
  • Phát hiện loài gừng mới ở Việt Nam Phát hiện loài gừng mới ở Việt Nam
    Các nhà khoa học Việt Nam và Singapore vừa phát hiện và công bố một loài gừng mới, được tìm thấy ở Vườn Quốc gia Bến En (Thanh Hóa). TS Nguyễn Quốc Bình, Bảo tàng Thiên nhiên Việt Nam (Viện KH-CN Việt Nam) cho biết ngày 26/7.
  • Phát hiện một loài ve sầu mới ở vườn quốc gia Cúc Phương Phát hiện một loài ve sầu mới ở vườn quốc gia Cúc Phương
    Các nhà khoa học của Bảo tàng Thiên nhiên Việt Nam, Trường Đại học Connecticut, Hoa Kỳ và Viện Khoa học tự nhiên Hoàng gia Bỉ đã nghiên cứu về phân loại học của giống ve sầu Pomponia ở Việt Nam và Campuchia. Kết quả nghiên cứu đã công bố 1 loài mới cho khoa học và ghi nhận thêm 1 loài mới cho khu hệ ve sầu của Campuchia.
  • Phát hiện một loài thực vật mới họ Mộc Hương Phát hiện một loài thực vật mới họ Mộc Hương
    Một nhóm các nhà nghiên cứu thuộc Bảo tàng Thiên nhiên Việt Nam, Viện Sinh thái học miền Nam trực thuộc Viện Hàn lâm KHCNVN và Viện Thực vật, ĐH Tổng hợp Dresden, CHLB Đức đã phát hiện và mô tả một loài thực vật mới thuộc họ Mộc hương (Aristolochiaceae) ở miền Nam Việt Nam. Loài thực vật mới có tên khoa học là Phòng kỷ Nam Bộ, Aristolochia cochinchinensis Do.
  • Phát hiện một loài Quao mới ở Vũng Tàu Phát hiện một loài Quao mới ở Vũng Tàu
    Trong chương trình nghiên cứu đa dạng thực vật khu vực Nam Bộ nhằm thu thập bổ sung mẫu vật cho Bảo tàng Thiên nhiên Việt Nam, các nhà khoa học Viện Sinh học nhiệt đới thuộc Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam đã phát hiện và mô tả một loài thực vật mới thuộc họ Quao (Bignoniaceae) ở Khu bảo tồn thiên nhiên Bình Châu-Phước Bửu, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.