Bảo tồn

  • 'Tiến sĩ' thạch sùng cụt 'Tiến sĩ' thạch sùng cụt
    Sau chục năm nghiên cứu, tiến sĩ Ngô Thái Lan đã tìm ra quá trình sinh sản của loại thạch sùng cụt, góp phần bảo tồn loại bò sát hữu ích đang có nguy cơ tuyệt chủng.
  • Chúa sơn lâm quyết chiến tranh giành lãnh thổ Chúa sơn lâm quyết chiến tranh giành lãnh thổ
    Hai con hổ hiếu chiến lao vào đánh nhau ác liệt để tranh giành lãnh thổ trong khu bảo tồn động vật hoang dã Londolozi ở Pretoria, Nam Phi.
  • Phú Thọ sản xuất gà giống bằng thụ tinh nhân tạo Phú Thọ sản xuất gà giống bằng thụ tinh nhân tạo
    Thành công của mô hình sản xuất gà bằng phương pháp thụ tinh nhân tạo tại Trung tâm Giống vật nuôi tỉnh Phú Thọ không những cung cấp cho người chăn nuôi giống gà chất lượng cao, sạch bệnh mà còn góp phần bảo tồn được nhiều giống gà qúy.
  • Phát hiện quần thể rùa luýt lớn nhất thế giới Phát hiện quần thể rùa luýt lớn nhất thế giới
    Một nhóm các nhà khoa học mới đây đã tìm ra quần thể rùa luýt đang ẩn náu tại Gabon, Tây Phi và là quần thể rùa lớn nhất trên thế giới.
  • Lần đầu tiên phát hiện rùa hiếm sinh sống trong tự nhiên Lần đầu tiên phát hiện rùa hiếm sinh sống trong tự nhiên
    Rùa rừng Arakan là một trong những loài rùa quý hiếm nhất thế giới, thường chỉ được biết đến qua những mẫu vật bảo tàng và một vài cá thể được nuôi nhốt. Mới đây, lần đầu tiên người ta nhìn thấy và phát hiện ra rằng loài rùa này vẫn đang sinh sống trong tự nhiên.
  • Nên cho cụ Rùa Hồ Gươm "sống thử" Nên cho cụ Rùa Hồ Gươm "sống thử"
    Với các công bố khoa học về việc phát hiện những cá thể cùng loài với rùa Hồ Gươm tại nhiều địa phương trên cả nước, các nhà khoa học hy vọng, trong tương lai, có thể nhân nuôi giống...
  • Ảnh đẹp động vật trong tuần Ảnh đẹp động vật trong tuần
    Hai con hươu cái nhảy xuống hố và ngửi mùi mà hươu đực để lại nhằm chọn lựa cha cho những đứa con của chúng, còn chú gấu tựa lưng vào cột biển báo để gãi ngứa.