Ảnh đẹp động vật trong tuần

  •  
  • 4.006

Hai con hươu cái nhảy xuống hố và ngửi mùi mà hươu đực để lại nhằm chọn lựa cha cho những đứa con của chúng, còn chú gấu tựa lưng vào cột biển báo để gãi ngứa.

Hai con ngựa đực giao chiến để phân định vị trí đầu đàn trong khu bảo tồn thiên nhiên ở Loevenstein, Hà Lan. (Ảnh: Solent News).

Một con hươu đực đào hố trong công viên Knole, gần thành phố Sevenoaks, hạt Kent, Anh để tìm bạn tình. Những chiếc hố do hươu đực đào và có chức năng của "nhà vệ sinh", song vào mùa sinh sản hươu cái sẽ ngửi mùi phân và nước tiểu trong hố để chọn bạn tình. (Ảnh: CATERS).

Con hươu cái nhảy xuống hố để ngửi mùi phân và nước tiểu của con hươu đực. Một con cái khác chờ đợi đến lượt. Trong khi đó con hươu đực cũng chờ đợi xem có "nàng" nào muốn nó trở thành "chồng" hay không. (Ảnh: CATERS).

Một đôi uyên ương thiên nga dạo chơi bên hồ nước trong trung tâm bảo tồn Slimbridge Wetland, hạt Gloucestershire, Anh. Thiên nga là loài có tập tính kết đôi với nhau cả đời, nhưng các chuyên gia của trung tâm cho biết, con thiên nga đực đã bỏ rơi một con cái khác để cặp kè với bạn tình mới trong mùa đông năm nay. (Ảnh: PA).

Sư tử cái nhẹ nhàng tha con tới một vị trí an toàn để tránh cuộc tấn công của đàn trâu rừng trong một khu bảo tồn thiên nhiên ở Okavago, Botswana. (Ảnh: Solent News).

Tuy cùng một mẹ sinh ra nhưng hai chú báo gấm con trong vườn thú Loro Parque, đảo Tenerife, Tây Ban Nha lại có màu lông khác nhau. Khoảng 6% báo gấm có màu lông đen. (Ảnh: Vườn thú Loro Parque).

Con sóc chó ăn trái cây trong vườn thú thành phố Salzburg, Áo. (Ảnh: AP).

Gấu nâu cọ xát cơ thể vào cột biển báo để tống khứ cơn ngứa trong công viên quốc gia Denali, bang Alaska, Mỹ. (Ảnh: Solent News).

Hai con tê giác trắng đực trong khu bảo tồn Ol Peteja của Kenya đọ sức dù chúng không còn sừng, vũ khí duy nhất của chúng. Với số lượng chỉ còn 8 con trên toàn thế giới, tê giác trắng đang đối mặt với nguy cơ tuyệt chủng cực cao. Các chuyên gia của khu bảo tồn Ol Peteja hy vọng hai con đực và hai con cái mà họ đang bảo vệ sẽ giao phối với nhau để sinh ra thế hệ sau, cứu cả loài khỏi họa tuyệt chủng. (Ảnh: Barcroft Media).

Một con gấu trúc cái vẫy tay khi nhận bánh mà nhân viên vườn thú tặng nhân dịp sinh nhật lần thứ 30. Con vật sống trong vườn thú gấu trúc tại thành phố Phúc Châu, tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc. (Ảnh: Rex Features).

Theo Vnexpress
  • 4.006