Bệnh viện Bạch Mai

  • Một bệnh nhân tử vong nghi nhiễm H5N1 ở Hà Nội Một bệnh nhân tử vong nghi nhiễm H5N1 ở Hà Nội
    Chiều ngày 3/11, TS Nguyễn Đức Hiền – Viện trưởng Viện Y học lâm sàng các bệnh nhiệt đới (Bệnh viện Bạch Mai) cho biết, tại BV Bạch Mai cuối tuần trước có một bệnh nhân tử vong với các triệu chứng giống nhiễm cúm A/H5N1.
  • Hà Nội: lại 1 bệnh nhân nữa nghi nhiễm H5N1 Hà Nội: lại 1 bệnh nhân nữa nghi nhiễm H5N1
    Đó là trường hợp một cụ bà, 75 tuổi, nhập viện tại Bệnh viện Đống Đa trong tình trạng sốt cao, khó thở nặng, có những biểu hiện giống với bệnh cúm gia cầm. Cụ bà được chuyển lên Bệnh viện Bạch Mai và tử vong ngày 10-11. Theo người nhà của cụ bà thì trước đó cụ thường ăn cháo gà.
  • Thịt cóc lợi một hại mười Thịt cóc lợi một hại mười
    Trung tâm Chống độc Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) vừa tiếp nhận 3 người bị ngộ độc cóc nặng, trong đó một đã tử vong. Loại thực phẩm được dân gian coi là thuốc bổ này thực chất là thuốc độc rất mạnh, thường xuyên có người chết vì nó.
  • Kéo dài thời gian sống cho người ung thư gan Kéo dài thời gian sống cho người ung thư gan
    Ung thư gan nguyên phát nếu không can thiệp thường chỉ sống thêm nhiều nhất là ba tháng. Áp dụng kỹ thuật nút hóa chất động mạch gan tại Bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội, bệnh nhân sống thêm được 18 tháng, kéo dài đáng kể so với phương pháp
  • Hội thảo về H5N1 qua cầu truyền hình Hội thảo về H5N1 qua cầu truyền hình
    Sáng qua (28-2), tại Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội), các chuyên gia Việt Nam đã có cuộc trao đổi qua cầu truyền hình về chẩn đoán, điều trị cúm H5N1 với các nhà khoa học Nhật Bản và Australia. Đây là lần đầu tiên một hội thảo từ xa về cúm
  • Trẻ em bị ngộ độc Paracetamol đang tăng Trẻ em bị ngộ độc Paracetamol đang tăng
    Theo thống kê của Bệnh viện Nhi T.Ư và khoa Chống độc - Bệnh viện Bạch Mai, trong hơn 2 tháng qua, số trẻ bị ngộ độc thuốc hạ sốt Paracetamol có xu hướng tăng. Trung bình mỗi tuần có từ 5-7 ca ngộ độc Paracetamol vào cấp cứu tại hai cơ sở y tế trên.
  • Khôi phục sức nghe bằng gốm sinh học Khôi phục sức nghe bằng gốm sinh học
    Khoa tai mũi họng Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) đã triển khai thành công ứng dụng gốm sinh học vào thay thế phần xương bị hỏng cho bệnh nhân bị bệnh xốp xơ tai. Gốm sinh học là sản phẩm đoạt giải thưởng Vifotec của Đại học Bách khoa Hà Nội, được sản xuất trong nước nên giá thành khá rẻ.
  • Giảm đau đớn cho người bệnh ung thư Giảm đau đớn cho người bệnh ung thư
    Để giảm căng thẳng, lo lắng cho gia đình cũng như giảm hẳn đau đớn cho bệnh nhân, khoa y học hạt nhân và ung bướu, Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) đã tổ chức riêng một đơn vị chống đau và chăm sóc triệu chứng bằng thuốc nội khoa và thuốc phóng xạ  (đơn vị giảm đau và n&ac
  • Máy chụp cắp lớp đa lát đầu tiên ở miền Bắc Máy chụp cắp lớp đa lát đầu tiên ở miền Bắc
    Sáng 20/10, Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) đã đưa vào sử dụng một chiếc máy chụp cắt lớp có thể chụp đến 64 lát một lần. Thiết bị này có thể phát hiện sớm nhiều bệnh lý tim mạch mà những chiếc máy CT-scaner khác không thấy được.