Bệnh viện Bạch Mai

  • Hen phế quản tăng mạnh Hen phế quản tăng mạnh
    Theo bác sĩ Đỗ Trương Thanh Lan - khoa dị ứng - miễn dịch lâm sàng, Bệnh viện Bạch Mai, thời điểm giao mùa như hiện nay, bệnh nhân hen sẽ phảiđối diện với những cơn khó thở cấp, rất khó chịu và nguy hiểm nếu bệnh không được kiểm soát, giữ gìn tốt.
  • Bệnh suy tim, động mạch vành gia tăng Bệnh suy tim, động mạch vành gia tăng
    Theo bác sĩ Phạm Mạnh Hùng, phó trưởng phòng thông tim can thiệp tim mạch, Viện tim mạch, Bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội, lối sống công nghiệp ăn uống không điều độ, ít vận động đang làm cho số bệnh nhân bị suy tim, động mạch vành tăng mạnh tại các thành phố lớn.
  • Chảy máu não không có tiền sử tăng huyết áp Chảy máu não không có tiền sử tăng huyết áp
    Đó là kết quả nghiên cứu mới nhất của Học viện Quân y về 39 trường hợp chảy máu não không có tiền sử tăng huyết áp tại khoa thần kinh Bệnh viện 103, Bệnh viện 108 và Bệnh viện Bạch Mai. Theo đó, có đến 82% bệnh nhân thuộc diện bệnh lý này ở độ tuổi dưới 50.
  • Virus H5N1 có thể lây qua đường tiêu hóa Virus H5N1 có thể lây qua đường tiêu hóa
    Nhờ phương tiện đếm virus và sự hỗ trợ của các chuyên gia y tế Mỹ, các bác sỹ tại Bệnh viện Bạch Mai đã phát hiện virus H5N1 không chỉ có trong dịch họng, dịch dạ dày mà còn có cả trong phân của bệnh nhân P.M.P. ở Vĩnh Phúc.
  • Cứu một cháu bé khỏi tay tử thần 'máu trắng' Cứu một cháu bé khỏi tay tử thần 'máu trắng'
    Sau gần 8 tháng điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai, một bé trai 5 tuổi ở Hưng Yên đã chiến thắng căn bệnh ung thư máu quái ác, một thể ung thư tủy rất hiếm gặp ở trẻ dưới 10 tuổi.
  • Phát hiện sớm và điều trị ung thư bằng hạt nhân Phát hiện sớm và điều trị ung thư bằng hạt nhân
    Trong hai ngày 27 và 28/4, Bệnh viện Bạch Mai, Hội ung thư Việt Nam, Hội Điện Quang và y học hạt nhân Việt Nam và hội đồng hợp tác vùng châu Á về y học hạt nhân đã tổ chức hội thảo quốc tế về Y học hạt nhân và Ung thư. Hội thảo đã thu hút sự quan tâm của các giáo sư, bác sĩ đầu ngành về ung thư tại Việt Nam và 10 nước khu vực châu
  • Chẩn đoán sớm tổn thương và ung thư phổi Chẩn đoán sớm tổn thương và ung thư phổi
    PGS.TS Ngô Quý Châu, trưởng khoa hô hấp Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội), cho biết bệnh viện đã triển khai thành công kỹ thuật sinh thiết phổi cắt dưới sự hướng dẫn chụp cắt lớp vi tính. Kỹ thuật này giúp chẩn đoán chính xác những tổn thương trong phổi, đặc biệt là những tổn thương nhỏ, sâu mà phương pháp sinh thiết thông thường qua soi phế quản ống mềm kh&
  • Thịt gà, một người bị nhiễm virus H5N1 Thịt gà, một người bị nhiễm virus H5N1
    22/5, tin từ Bệnh viện Bạch Mai cho hay, một bệnh nhân nhiễm virus cúm gia cầm H5N1 hiện đang điều trị tại Khoa Hồi sức tích cực. Đó là bệnh nhân P.M.P ở Thạch Đà, Mê Linh, Vĩnh Phúc. Theo điều tra hồi cứu của bệnh viện, cách đây khoảng một tháng, P. đi đám cưới bạn và tham gia thịt gà giúp đám cưới. Sau đó hai ngày, anh P. ho, sốt cao, khó th