Bụi Eta Aquarid

  • Bí mật về loại đất lạ trên Mặt trăng Bí mật về loại đất lạ trên Mặt trăng
    Khi các phi hành gia của tàu Apollo 11 đáp xuống Mặt trăng vào năm 1969, họ phát hiện thấy những lớp bụi trên Mặt trăng ở trạng thái bất động hàng thiên niên kỷ. Nhưng khi xáo trộn chúng, thì dù lực hấp dẫn trên Mặt trăng rất yếu, các lớp bụi này lại lơ lửng trên bề mặt Mặt trăng rất lâu, bám vào quần áo và các trang thiết
  • Sáng chế dao chẻ, máy lột nan nứa đan phên Sáng chế dao chẻ, máy lột nan nứa đan phên
    Nhờ sáng chế dao chẻ nan nứa và máy lột nan nứa đan phên phơi bánh đa (thường gọi là phên dàng), anh Bùi Văn Dự ở Bắc Giang thu nhập hàng trăm triệu đồng mỗi năm từ phát triển nghề đan phên dàng và giải quyết việc làm cho hàng chục lao động địa phương.
  • Máy bay tự chế thứ hai của "hai lúa" Bình Dương đã cất cánh Máy bay tự chế thứ hai của "hai lúa" Bình Dương đã cất cánh
    Ngày 12/9, "hai lúa" Bùi Hiển (62 tuổi, ngụ thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương) đã chính thức công bố chiếc máy bay tự chế thứ hai mang tên "Giấc mơ" với khả năng bay khá ổn định ở độ cao thử nghiệm khoảng 2m
  • Vòng đời kỳ bí của các ngôi sao Vòng đời kỳ bí của các ngôi sao
    Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ NASA vừa công bố một số bức ảnh về các giai đoạn trong cuộc đời những ngôi sao, nhân kỷ niệm sinh nhật thứ 18 của kính thiên văn Hubble.
  • Giải đáp bí ẩn xung quanh sự tồn tại của Trái Đất Giải đáp bí ẩn xung quanh sự tồn tại của Trái Đất
    Tại phiên họp thứ 215 của Hội thiên văn Mỹ ngày 8/1, các nhà khoa học Mỹ tuyên bố đã tìm ra câu trả lời cho sự tồn tại cho đến ngày nay của Trái Đất.
  • Những nơi khắc nghiệt nhất trong Hệ Mặt Trời Những nơi khắc nghiệt nhất trong Hệ Mặt Trời
    Hệ Mặt trời rộng lớn ẩn chứa những điều chưa khám phá, đặc biệt là cái khắc nghiệt của nó, từ những cơn bão có vận tốc gió hàng nghìn km/h, tới những vùng địa lý có nhiệt độ lên nóng hàng nghìn độ C.
  • Giải mã ngôi sao bí ẩn to gấp ba mặt trời Giải mã ngôi sao bí ẩn to gấp ba mặt trời
    Các nhà thiên văn hôm qua tuyên bố họ vừa tìm ra bí mật của một ngôi sao từng thu hút sự chú ý của giới yêu thiên văn trong gần 200 năm qua.