Trung Quốc sử dụng súng canon cỡ lớn để giải quyết ô nhiễm không khí

  •   3,56
  • 6.110

Tại Trung Quốc, người dân phải sử dụng tới những bình chứa không khí sạch và cả những khẩu canon cỡ lớn để lọc bỏ bụi bẩn.

Trung Quốc đã phải nâng lên mức báo động đỏ về ô nhiễm môi trường, cho thấy một vấn đề vô cùng nghiêm trọng mà quốc gia này đang phải đối mặt. Chính phủ Trung Quốc cũng đã hứa sẽ có những biện pháp khắc phục tình trạng này trong những năm tới. Trong khi đó người dân đang phải sống với những chiếc khẩu trang và bình chứa không khí sạch.

Để có thể tạm thời khắc phục tình trạng ô nhiễm không khí nặng nề này, một số người dân đã nảy ra ý kiến sử dụng những khẩu súng canon phun sương khổng lồ. Những khẩu canon này được sản xuất bởi Hunan Jiujiu Mining Safety Equipment, với mục đích để làm sạch bụi bẩn trong không khí, giúp làm giảm nguy cơ ung thư phổi và các vấn đề hô hấp.

Một số người đưa ra ý kiến dùng súng canon phun sương khổng lồ để khắc phục tình trạng ô nhiễm.
Một số người đưa ra ý kiến dùng súng canon phun sương khổng lồ để khắc phục tình trạng ô nhiễm.

Các khẩu canon này sẽ nén nước thành dạng sương và phun vào không khí nhờ một động cơ cánh quạt. Khi tiếp xúc với các hạt cát và bụi, các hạt chất lỏng sẽ bám vào và kéo các bụi bẩn này xuống mặt đất. Các hạt chất lỏng này có kích thước khoảng 10 Micromet, do đó nó không thể loại bỏ hoàn toàn các các chất ô nhiễm trong không khí nhưng phần nào cũng giúp loại bỏ bụi bẩn và làm sạch.

Những khẩu canon này có thể gắn phía sau một chiếc xe tải và làm sạch không khí ở khắp mọi nơi mà nó đi qua. Phiên bản cỡ lớn này có giá khoảng 600.000 nhân dân tệ (tương đương khoảng 92.700 USD). Còn phiên bản cỡ nhỏ có giá khoảng 80.000 nhân dân tệ (tương đương 12.400 USD).


Súng canon làm sạch không khí tại Trung Quốc.

Các nhà chức trách tỉnh Hồ Nam đã đặt 5 khẩu súng canon này để kiểm soát tình trạng bụi bẩn tại các nhà máy sản xuất và công trường thi công. Công ty sản xuất cho biết, mỗi khẩu pháo có thể phun sương trên một diện tích rộng 100 mét và cao khoảng 60 mét. Tính di động của nó là rất cao, do đó nó sẽ không ảnh hưởng nhiều đến giao thông trong các thành phố.

Theo Genk
  • 3,56
  • 6.110