Cá lạ

  • Ướp cá làm mẫu vật bảo tàng: Nghề chưa từng có Ướp cá làm mẫu vật bảo tàng: Nghề chưa từng có
    Tại Bảo tàng Viện Hải dương học Nha Trang có trưng bày nhiều mẫu vật cá lạ. Để có được những mẫu vật trưng bày đó, các nhà khoa học ở Viện đã phải kiêm luôn nghề... ướp cá, nhồi bông! Một nghề chưa có trường, lớp đào tạo.
  • Kẻ thua, người thắng trong cuộc đua tiến hóa Kẻ thua, người thắng trong cuộc đua tiến hóa
    Động vật có vú và nhiều loài chim, cá là những kẻ chiến thắng trong cuộc đua tiến hóa, trong khi đó cá sấu châu Phi, cá sấu Mỹ, và một họ hàng của loài rắn là loài tuatara lại là những kẻ thất bại.
  • Những xác chết dị hợm của "nàng tiên cá" Những xác chết dị hợm của "nàng tiên cá"
    Tưởng chừng đó chỉ là nhân vật trong câu chuyện cổ tích, nhưng những phát hiện về hóa thạch của sinh vật nửa cá nửa người gần đây lại đặt ra một câu hỏi: Liệu nàng tiên cá là có thật?
  • Thái Lan: Lũ lụt khiến hàng trăm nhà máy đóng cửa, bệnh viện sơ tán Thái Lan: Lũ lụt khiến hàng trăm nhà máy đóng cửa, bệnh viện sơ tán
    Gần 200 nhà máy ở tỉnh miền trung Thái Lan đã phải đóng cửa; bệnh viện ở phía bắc Bangkok phải sơ tán hàng trăm bệnh nhân; Thủ tướng Yingluck phải hoãn chuyến công du Malaysia và Singapore. Tất cả là do đợt lũ đang đe doạ cả thủ đô Bangkok.
  • Lạ mắt với những sinh vật sặc sỡ dưới đáy đại dương Lạ mắt với những sinh vật sặc sỡ dưới đáy đại dương
    Sao biển ngụy trang màu như cỏ chân ngỗng, cá hề nấp trong xúc tu chua cay của hoa biển để tránh kẻ thù, sứa độc, cỏ chân gỗng hình hoa hướng dương biết bẫy cá…là những sinh vật dưới biển không những màu sắc tuyệt đẹp mà có vẻ "rất thông minh", đôi khi thật "ghê gớm".
  • Heo biết giữ nhà và ăn chay Heo biết giữ nhà và ăn chay
    Con heo này hiện tại đã hơn 100kg, ông Mạo còn cho biết thêm vào các ngày rằm thì cho nó ăn thịt cá là nó không chịu ăn, nó chỉ ăn cơm không, chị Nguyệt người hàng xóm cũng khẳng định là có thật, có người hỏi mua giá cao nhưng ông không bán.
  • "Ấu trùng quái vật” thực chất là gì? "Ấu trùng quái vật” thực chất là gì?
    Trong gần 2 thế kỷ qua, các nhà khoa học không tìm ra nổi thứ gọi là “ấu trùng quái vật” được tìm thấy trong ruột cá là gì, và những sinh vật mình dày đó có phải đã trưởng thành hay không. Giờ đây, một nhà sinh vật học cho biết đã tìm ra phiên bản trưởng thành của ấu trùng đó.
  • Phát hiện loài cá sống cùng thời với khủng long Phát hiện loài cá sống cùng thời với khủng long
    Một người nông dân vùng nông thôn tỉnh Cam Túc ở Trung Quốc đã phát hiện thấy một giống cá lạ trên rãnh ruộng khi tuới tiêu. Cục quản lý khu bảo tồn thiên nhiên cấp quốc gia Hưng Long Sơn Cam Túc đã xác minh đây là giống Cá Nghê hoang dã.
  • Dùng điện thoại thông minh "bắt" bức xạ vũ trụ Dùng điện thoại thông minh "bắt" bức xạ vũ trụ
    Các nhà khoa học tại Đại học California vừa mới khám phá ra một cách dễ dàng hơn để phát hiện các yếu tố ngoại lai này, tuy nhiên, điều đặc biệt hơn cả là họ dùng chính camera trên smartphone của bạn.
  • Lịch sử ngày Báo chí cách mạng Việt Nam 21/6 Lịch sử ngày Báo chí cách mạng Việt Nam 21/6
    Ngày báo chí Việt Nam 21/6 để kỷ niệm, tri ân các nhà báo đã cống hiến trí tuệ, sự nhiệt thành đôi khi cả là máu và nước mắt để độc giả có những bài báo hay sự kiện nóng hổi, chân thật.