Công

  • "Con người sẽ bất tử trong 20 năm nữa" "Con người sẽ bất tử trong 20 năm nữa"
    Một nhà phát minh hàng đầu của Mỹ khẳng định con người sẽ trở nên bất tử trong ít nhất hai thập kỷ tới nhờ những thành tựu trong công nghệ nano và sự hiểu biết ngày càng tăng của chúng ta đối với cơ thể.
  • Áo choàng tàng hình đầu tiên trên thế giới Áo choàng tàng hình đầu tiên trên thế giới
    Áo choàng tàng hình từ lâu là giấc mơ đối với cộng đồng khoa học thế giới và cũng là hình ảnh khá quen thụôc trong các bộ phim khoa học viễn tưởng, phép thuật. Hiện nay, giấc mơ đó đã trở thành hiện thực.
  • Máy ép cọc thủy lực thông minh đạt hiệu quả cao Máy ép cọc thủy lực thông minh đạt hiệu quả cao
    Với sáng chế máy ép cọc thủy lực thông minh, ông Nguyễn Văn Sáu, sinh năm 1956, Giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn Thành Lợi đã giành giải nhất Hội thi sáng tạo kỹ thuật tỉnh Bắc Giang lần thứ IV, năm 2011.
  • Mãng xà nguy hiểm chết người sẽ vượt qua biên giới Florida? Mãng xà nguy hiểm chết người sẽ vượt qua biên giới Florida?
    Đầu năm nay, báo cáo Khảo sát địa lý Hoa Kỳ đã phát hiện thấy điều kiện khí hậu thay đổi khi hành tinh nóng lên đang ủng hộ hiện tượng mở rộng lãnh địa của loài trăn Burmese từ bang Florida đến 32 bang khác.
  • Sân vận động ngầm Sân vận động ngầm
    Để tạo ưu thế trong cuộc cạnh tranh đăng cai World Cup 2018, Qatar đang lập đề án xây dựng tại thủ đô Doha một sân vận động dưới đất.
  • Hé lộ bí ẩn đền Pantheon Hé lộ bí ẩn đền Pantheon
    Sau gần 2.000 năm, các nhà khoa học đang tìm ra lời giải cho cấu trúc kỳ lạ của ngôi đền La Mã cổ đại, Pantheon.
  • Cách mới để chế tạo pin mặt trời Cách mới để chế tạo pin mặt trời
    Theo Nature Materials ngày 14/2, các nhà nghiên cứu Mỹ đã tìm ra cách tạo pin mặt trời dạng dẻo bằng sợi silicon.
  • Video: Bí ẩn xây kim tử tháp (Phần 3) Video: Bí ẩn xây kim tử tháp (Phần 3)
    Những bí ẩn về quá trình xây dựng Kim tự tháp đang dần được hé lộ. Sau gần 16 năm, 1000 tấn đá được khai thác, xẻ và kéo lên, mặt ngoài của Kim tự thá đã được hoàn thành.
  • Video: Bí ẩn xây kim tử tháp (Phần 4) Video: Bí ẩn xây kim tử tháp (Phần 4)
    Tất cả sự chính xác tuyệt đối đến khó tin của Đại Kim tự tháp là nhờ sự khéo léo của những người thợ xây và được hoàn thành bởi những dụng cụ đơn giản nhất.
  • Thế giới lạnh lẽo của sự bất tử Thế giới lạnh lẽo của sự bất tử
    Những hình ảnh tư liệu quý báu của một nhiếp ảnh gia người Anh đã hé lộ thế giới bí ẩn của những người tin rằng họ sẽ được khoa học hồi sinh trong tương lai.