Công

  • Chế tạo keo dán gỗ kỵ nước từ xốp phế thải Chế tạo keo dán gỗ kỵ nước từ xốp phế thải
    Trần Đình Đại, sinh viên năm 3, Khoa công nghệ Hóa - Trường Cao đẳng Công nghiệp Cao Su Bình Phước (thị xã Đồng Xoài, Bình Phước) đã có sáng kiến tạo ra sản phẩm keo dán gỗ kỵ nước từ xốp phế thải.
  • Tháp nước cao nhất thế giới Tháp nước cao nhất thế giới
    Các kỹ sư tại Dubai đang thực hiện một công trình phá kỷ lục thế giới khi dùng những động cơ phản lực cực mạnh bắn những tia nước lên trời với độ cao tương đương tòa nhà 50 tầng.
  • 10 phát minh làm thay đổi cuộc sống hiện đại 10 phát minh làm thay đổi cuộc sống hiện đại
    Một hội đồng gồm 20 nhà khoa học thuộc Hiệp hội Khoa học Anh quốc vừa công bố danh sách 10 phát minh hàng đầu làm thay đổi cuộc sống hiện đại.
  • Trăn xanh Anaconda nuốt cá sấu Caiman Trăn xanh Anaconda nuốt cá sấu Caiman
    Những hình ảnh kinh ngạc dưới đây cho thấy cuộc sống thiên nhiên hoang dã thật khốc liệt khi trăn xanh Anaconda khổng lồ tấn công, quấn chặt và xơi tái cá sấu Caiman.
  • Khám phá nhà máy đóng tàu lớn nhất thế giới Khám phá nhà máy đóng tàu lớn nhất thế giới
    Nhà máy đóng tàu lớn nhất thế giới tại Hàn Quốc là nơi kết hợp phương pháp đóng tàu cổ điển với những đổi mới về công nghệ trong thế kỷ 21.
  • Những bí mật bên trong lò hoá thân Những bí mật bên trong lò hoá thân
    Hiện nay do sự tăng trưởng đột ngột về mặt dân số cũng như sự phát triển của nhận thức và công nghệ, việc hỏa táng đã dần được chấp nhận rộng rãi.
  • Nếu biết 5 quốc gia này, bạn đã giỏi địa lý hơn 99% dân số thế giới Nếu biết 5 quốc gia này, bạn đã giỏi địa lý hơn 99% dân số thế giới
    Tưởng chừng biết đến các công quốc như Monaco, Luxembourg hay các nước xa xôi châu Phi như Seychelles đã là giỏi lắm rồi, nhưng muốn là một chuyên gia địa lý, bạn phải biết cả những quốc gia này.
  • Phát hiện 17 kim tự tháp ẩn mình dưới cát Phát hiện 17 kim tự tháp ẩn mình dưới cát
    Sử dụng một vệ tinh công nghệ cao được trang bị máy quét hồng ngoại, các nhà khoa học mới đây đã phát hiện 17 kim tự tháp ẩn mình dưới cát ở Ai Cập. Một nhóm các nhà khảo cổ học tại ĐH Alabama ở Birmingham do GS Sarah Parcak, một chuyên gia Ai cập, dẫn đầu, đã sử dụng công nghệ chụp ảnh vệ tinh để xác định các khu vực khảo cổ từ nă
  • Lò phản ứng hạt nhân thời tiền sử Lò phản ứng hạt nhân thời tiền sử
    Ở Okno nước cộng hòa Gabon là nơi có mỏ Uran nổi tiếng. Tháng 6 năm 1972, một nhà máy chế biến quặng Uran của Pháp vô cùng kinh ngạc khi phát hiện rằng quặng Uran mới nhập về đã có người sử dụng rồi.
  • Những ngôi nhà kỳ quái trên thế giới Những ngôi nhà kỳ quái trên thế giới
    Với ý tưởng sáng tạo không ngừng các kiến trúc sư đã tạo ra các công trình xây dựng bất chấp những chuẩn mực tự nhiên, chẳng hạn như nhà lộn ngược, treo lơ lửng trên cây, hoặc xếp chồng lên nhau như những khối rubic