Cúm

  • Virus cúm H7N9 tại Trung Quốc đã được kiểm soát Virus cúm H7N9 tại Trung Quốc đã được kiểm soát
    Các chuyên gia Y tế thuộc cơ quan Liên hợp quốc ngày 23/5 cho biết virus cúm H7N9 bùng phát tại Trung Quốc gần như đã được kiểm soát, nhờ công tác hạn chế hoạt động của các thị trường giết mổ gia cầm.
  • Virus H7N9 có thể lây qua đường bài tiết của người Virus H7N9 có thể lây qua đường bài tiết của người
    Phóng viên tại Hong Kong (Trung Quốc) ngày 15/8 dẫn kết quả nghiên cứu chung vừa được các chuyên gia y học Hong Kong và Trung Quốc đại lục công bố, cho biết virus cúm gia cầm H7N9 có thể lây qua đường bài tiết của con người.
  • Phát hiện virus H7N9 tại Quảng Đông Phát hiện virus H7N9 tại Quảng Đông
    Các cơ quan Y tế Trung Quốc lần đầu tiên phát hiện mẫu bệnh phẩm dương tính với virus H7N9 tại Quảng Đông, tỉnh thành nằm ở khu vực phía nam của Trung Quốc, ngay sát Việt Nam.
  • H7N9 có thể lây giữa người trong gia đình H7N9 có thể lây giữa người trong gia đình
    Hiện tại, Trung Quốc đã phát hiện 2 trường hợp những người trong một gia đình cùng nhiễm virus H7N9 tại Thượng Hải. Do vậy, không loại trừ khả năng virus H7N9 có thể lây từ người sang người trong “phạm vi hẹp”.
  • Bùng phát dịch cúm nguy hiểm ở Mỹ Bùng phát dịch cúm nguy hiểm ở Mỹ
    Hầu như trên lãnh thổ toàn nước Mỹ đang bùng lên một đợt dịch cúm nặng, được ghi nhận tại 41 trong số 50 bang. Tại bang Massachusetts số người chết vì dịch cúm đã lên tới 18 người.
  • Australia sản xuất thuốc chống cúm mới hiệu quả cao Australia sản xuất thuốc chống cúm mới hiệu quả cao
    Viện khoa học hàng đầu của Australia CSIRO ngày 23/2 cho biết đã phát triển một loại thuốc mới trong hệ thống phòng thí nghiệm, nhằm ngăn chặn sự lây lan của các chủng virus cúm khác nhau, bao gồm các chủng virus kháng thuốc.
  • Tại sao bệnh cúm làm bạn thấy khó chịu? Tại sao bệnh cúm làm bạn thấy khó chịu?
    Theo Business Insider, mỗi năm có từ 5 đến 10 phần trăm số người ở Hoa Kỳ bị nhiễm virus cúm.
  • Bộ Y tế yêu cầu khẩn trương phòng chống cúm Bộ Y tế yêu cầu khẩn trương phòng chống cúm
    Hiện nay, tình hình bệnh cúm tại nhiều địa phương trong nước cũng đang có xu hướng gia tăng, số trường hợp mắc bệnh cúm nhập viện đang gia tăng tại một số bệnh viện tuyến cuối.