Cơ quan Vũ trụ châu Âu

  • Sóng thần sẽ xuất hiện thường xuyên hơn Sóng thần sẽ xuất hiện thường xuyên hơn
    Sử dụng radar trên các vệ tinh của Cơ quan vũ trụ châu Âu (ESA) để nghiên cứu sóng trên các đại dương, các nhà khoa học Đức đã khẳng định các cơn sóng lớn (sóng thần) với chiều cao từ 30 mét trở lên xuất hiện thường xuyên hơn trên c&aa
  • Năm 2040 sẽ không còn băng ở Bắc cực? Năm 2040 sẽ không còn băng ở Bắc cực?
    Cơ quan Vũ trụ châu Âu (ESA) cho biết gần 200 bức ảnh chụp từ vệ tinh trong tháng 9 này cho thấy quy mô các tảng băng trôi ở Bắc cực dọc phía Canada, Alaska và Greenland đã xuống thấp ở mức kỷ lục.
  • Nga tham gia tìm kiếm sự sống trên vệ tinh của sao Mộc Nga tham gia tìm kiếm sự sống trên vệ tinh của sao Mộc
    Hôm 07/01, Hãng thông tấn Interfax của Nga cho biết nước này vừa công bố kế hoạch tham gia vào chương trình nghiên cứu vệ tinh Europa của sao Mộc. Chương trình này do Cơ quan Vũ trụ châu Âu (ESA) đưa ra với mục đích tìm hiểu xem có các dạng sự sống sơ khai tại Eur
  • Lần đầu tiên công bố hình ảnh 3 chiều bề mặt sao Hỏa Lần đầu tiên công bố hình ảnh 3 chiều bề mặt sao Hỏa
    Cơ quan vũ trụ châu Âu vừa cho công bố những hình ảnh ba chiều đầu tiên về sao Hỏa, cho thấy bề mặt của hành tinh Đỏ khác xa so với những gì được thấy trước đây. Những bức ảnh ba chiều ấn tượng lần đầu tiên cho thấy rõ nét một dãy núi trên sao Hỏa.
  • Dùng tàu vũ trụ đổi hướng thiên thạch Dùng tàu vũ trụ đổi hướng thiên thạch
    Cơ quan vũ trụ châu Âu (ESA) đang dự định thực hiện một sứ mệnh tương tự như trong phim viễn tưởng Armageddon (Ngày tận thế). Trong bộ phim này, diễn viên Bruce Willis và đội của mình được giao nhiệm vụ cho nổ tung một thiên thạch khổng lồ đang tiến thẳng vào Trái đất.
  • ESA mua vệ tinh mới cho hệ thống định vị Galileo ESA mua vệ tinh mới cho hệ thống định vị Galileo
    Theo nguồn tin báo chí tại châu Âu, hồi đầu tháng này, Cơ quan Vũ trụ châu Âu (ESA) đã ký 3 hợp đồng tại London (Anh) để mua 8 vệ tinh và đặt mua 3 bệ phóng mới cho hệ thống định vị bằng vệ tinh Galileo.
  • Tàu tiếp tế Edoardo Amaldi chuẩn bị rời bệ phóng Tàu tiếp tế Edoardo Amaldi chuẩn bị rời bệ phóng
    Tàu vận tải tự động (Automated Transfer Vehicle - ATV) thứ ba của châu Âu sẽ được Cơ quan Vũ trụ châu Âu (ESA) cho rời bệ phóng vào ngày 23.3 tới, với nhiệm vụ mang hàng tiếp tế cho các phi hành gia làm việc trên Trạm Vũ trụ quốc tế (ISS), theo AFP.
  • Nga, châu Âu hợp tác phóng tàu thăm dò Sao Hỏa Nga, châu Âu hợp tác phóng tàu thăm dò Sao Hỏa
    Theo phóng viên tại Liên bang Nga, ngày 6/4, tại Mátxcơva, Giám đốc Cơ quan vũ trụ Nga (Roscosmos), ông Vladimir Popovkin và Giám đốc Cơ quan vũ trụ châu Âu (EKA), ông Jan-Jack Dorden đã ký thoả thuận về hợp tác thực hiện dự án thăm dò Sao Hỏa "ExoMars".
  • Chụp được ảnh vệ tinh lớn nhất thế giới mất tích Chụp được ảnh vệ tinh lớn nhất thế giới mất tích
    Cơ quan vũ trụ châu Âu (ESA) cho biết, ngày 15/4 vệ tinh quan sát Trái đất Pleiades của Pháp đã chụp được ảnh của vệ tinh quan sát lớn nhất thế giới Envisat, bị mất liên lạc từ ngày 8/4 vừa qua. Bức ảnh được ghi lại khi 2 vệ tinh bay cách nhau khoảng 100km.
  • Châu Âu phóng thành công vệ tinh khí tượng mới Châu Âu phóng thành công vệ tinh khí tượng mới
    Cơ quan vũ trụ châu Âu (EKA) cho biết MSG-3 nặng hơn 2 tấn, là vệ tinh nghiên cứu khí tượng MSG thứ ba được phóng lên quỹ đạo, có nhiệm vụ theo dõi điều kiện thời tiết ở châu Âu, Bắc Đại Tây Dương và châu Phi.