Cửa sổ sự sống

  • 13 tai nạn máy bay bí ẩn nhất hành tinh 13 tai nạn máy bay bí ẩn nhất hành tinh
    Trong lịch sử ngành hàng không thế giới, từng xảy ra khá nhiều vụ tai nạn máy bay. Không ít trong số vụ tai nạn đó cho tới nay vẫn chưa tìm được xác máy bay và cho tới nay vẫn là một bí ẩn chưa có lời giải.
  • NASA công bố thông báo giật gân về cuộc sống ngoài trái đất? NASA công bố thông báo giật gân về cuộc sống ngoài trái đất?
    Đại diện cơ quan không gian Mỹ NASA thông báo về cuộc hội thảo sắp tới, sẽ giới thiệu một số khám phá giật gân trong lĩnh vực sinh học vũ trụ - có thể là một vài bằng chứng về sự tồn tại của sự sống ngoài trái đất.
  • Những sự thật ít được biết đến về loài sói Những sự thật ít được biết đến về loài sói
    Chó sói, biểu tượng của vẻ đẹp và sức mạnh, tượng trưng cho cả những điều tốt đẹp và xấu xa tàn ác.
  • Những kỹ năng cấp cứu cơ bản ai cũng nên biết Những kỹ năng cấp cứu cơ bản ai cũng nên biết
    Những kỹ năng sơ cấp cứu cơ bản có thể cứu sống người khi cần thiết. Hô hấp nhân tạo, sơ cứu người bị chết đuối, sơ cứu người bị đau tim, bỏng, cháy máu nhiều, tắc thở vì dị vật, cách di chuyển nạn nhân là các kỹ năng mà bất kỳ ai cũng nên biết và nẵm vững.
  • Sơ cứu khi bị điện giật Sơ cứu khi bị điện giật
    Tai nạn điện giật thường xảy ra đột ngột do chúng ta không may chạm vào nguồn điện hoặc không thực hiện đúng nguyên tắc đề phòng tai nạn khi tiếp xúc với điện. Khi đó nếu không biết cách phòng chống và sơ cứu hiệu quả thì người bị điện giật có thể bị bỏng, thậm chí tử vong.
  • Video: Cận cảnh bầy sư tử đại chiến kinh hoàng Video: Cận cảnh bầy sư tử đại chiến kinh hoàng
    Sư tử đực lang thang không có bầy thường tìm cách chiếm bầy sư tử khác bằng cách giết sư tử đực trong bầy và lũ con của chúng.
  • Phát hiện vỏ sò trên sao Hỏa Phát hiện vỏ sò trên sao Hỏa
    Bức ảnh vỏ sò trên bề mặt sao Hỏa do tàu Curiosity của NASA mới chụp đã chứng minh đại dương hành tinh đỏ từng có sự sống.
  • Vì sao biển thường có màu xanh? Vì sao biển thường có màu xanh?
    Glenn Smith, giáo sư tại Viện Công nghệ Georgia (Mỹ), đã giải thích vấn đề này như sau: nước biển thật ra không màu nhưng do nó phản chiếu màu xanh của bầu trời nên chúng ta thường thấy chúng có màu xanh, do vậy lúc bầu trời có nhiều đám m&ac