Cuốn sách

  • Tại sao Thế giới lại phẳng? Tại sao Thế giới lại phẳng?
    Người ta nghe nhiều đến chuyện này sau khi Thomas L.Friedman cho ra mắt cuốn sách The World Is Flat (Thế giới phẳng) và bản dịch tiếng Việt được NXB Trẻ phát hành năm 2006. Không có gì đáng ngạc nhiên khi cuốn sách này được Financial Times và Golman Sa
  • Sử dụng công nghệ 3D để đọc sách từ thời Trung cổ Sử dụng công nghệ 3D để đọc sách từ thời Trung cổ
    Trước đây, việc đọc các cuốn sách quý hiếm có từ thời Trung cổ là điều không thể vì những cuốn sách này chỉ được trưng bày trong tủ kính. Tuy nhiên, ngày nay điều này đã trở thành có thể nhờ một hệ thống tuyệt vời.
  • Cháy! Cháy! Cháy! Cháy!
    Một nhà văn có một người hầu rất là đần độn. Một hôm, khi nhà văn đang bận rộn viết một cuốn sách mới, người hầu chạy bổ vào buồng. Anh ta hét to: - Cháy! Cháy! Nhà bếp đang cháy.
  • "Giấy điện tử" sắp xuất hiện trên thị trường "Giấy điện tử" sắp xuất hiện trên thị trường
    Cuốn sách biết nói trong tiểu thuyết khoa học viễn tưởng "Thời đại kim cương" của Neal Stephenson sau khi được phát hành một thập kỷ đang trở thành hiện thực.
  • Vì sao phụ nữ nói nhiều? Vì sao phụ nữ nói nhiều?
    Cuốn sách Tại sao đàn ông không thể lắng nghe và phụ nữ không thể xem bản đồ của Allan Pease và Barbara Pease đã nêu ra và lý giải những nghịch l&yacu
  • Hoàn tất bản đồ bộ gene người Hoàn tất bản đồ bộ gene người
    Các nhà khoa học đã công bố trình tự hoàn chỉnh của nhiễm sắc thể số 1 - chương cuối cùng và là dài nhất trong cái gọi là "Cuốn sách cuộc sống" tạo nên bộ gene của loài người.
  • 20 năm nữa con người sẽ không biết đọc? 20 năm nữa con người sẽ không biết đọc?
    Chuyện gì sẽ xảy ra nếu trong vòng vài thế kỷ tới, người ta sẽ không thể đọc được khi cầm trên tay một cuốn sách viết từ cách đó khoảng vài chục năm?
  • Các cô gái trẻ không nên có thai Các cô gái trẻ không nên có thai
    Meredith F. Small là nhà nhân chủng học thuộc Đại học Cornell, đồng thời là tác giả của cuốn sách "Our Babies, Ourselves; How Biology and Culture Shape the Way We Parent" và cuốn "The Culture of Our Discontent; Beyond the Medical Model of Mental Illness".
  • Thế giới qua lăng kính hiển vi điện tử Thế giới qua lăng kính hiển vi điện tử
    Một bộ sưu tập các bức ảnh chụp bằng kính hiển vi điện tử quét (SEM) đã được cây bút khoa học Brandon Broll chọn đưa vào một cuốn sách...
  • Tranh cãi "có một không hai" về Thuyết tiến hóa Tranh cãi "có một không hai" về Thuyết tiến hóa
    Cách đây hơn 150 năm, cuốn sách “ Nguồn gốc các chủng loại” của nhà nghiên cứu sinh học người Anh Charles Darwin ra đời đã làm thay đổi nhận thức của con người về quá trình tiến hóa.