Dây điện

  • Chip phát Laser Chip phát Laser
    Một thế hệ chip có thể tạo ra tia laser, một phát minh tưởng chừng như đơn giản thế nhưng có thể là bước đầu tiên cho một thế hệ máy vi tính hoàn toàn mới, thế hệ máy tính không truyền tải bằng dây điện.
  • Sạc điện không dây Sạc điện không dây
    Tình trạng vướng víu dây điện và ổ cắm mỗi khi sạc các thiết bị điện tử có thể sẽ sớm lùi vào quá khứ do các nhà nghiên cứu Viện Công nghệ Massachusetts (MIT) của Mỹ vừa phác thảo một hệ thống tương đối đơn giản có thể truyền điện không dây đến má
  • Hoà Bình: Chuyển đổi cây trồng trên đất hạn ở Dân Hoà Hoà Bình: Chuyển đổi cây trồng trên đất hạn ở Dân Hoà
    Đinh Xuân Thao - Bí thư Đảng uỷ xã Dân Hoà, huyện Kỳ Sơn (Hoà Bình) chỉ tay ra cánh đồng mía xanh mướt phấn khởi cho biết: Trước đây, diện tích này, bà con chỉ cấy được 1 vụ lúa bấp bênh, còn lại là đất để hoang. Nay được sự quan tâm của c&aac
  • 7 chuẩn công nghệ không dây phổ biến hiện nay 7 chuẩn công nghệ không dây phổ biến hiện nay
    Dù cáp và dây điện vẫn đóng vai trò chính trong truyền và nhận thông tin, việc sử dụng tai nghe không dây, lướt web tại điểm truy cập Wi-Fi... đang trở nên quen thuộc và tác động lớn đến đời sống hàng ngày.
  • Robot hút bụi thế hệ mới Robot hút bụi thế hệ mới
    Gần 5 năm sau khi được tung ra thị trường, robot hút bụi Roomba đã được thiết kế lại với bộ não như con người, có khả năng vượt qua những chỗ gồ ghề như nút buộc của thảm hay dây điện.
  • Sự "im lặng" đáng sợ của Mặt Trời Sự "im lặng" đáng sợ của Mặt Trời
    Mặt Trời có thể quét qua Trái Đất những cơn gió mạnh gây nhiễu thông tin liên lạc, tác động đến hàng không và phá hỏng cả hệ thống dây điện ngay cả khi nó đang ở trong trạng thái tĩnh theo chu kỳ 11 năm của lịch Mặt Trời.
  • Video: Cảnh đổ nát, hoảng loạn sau động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ Video: Cảnh đổ nát, hoảng loạn sau động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ
    Có tới 1.000 người có thể đã mất mạng khi trận động đất cực mạnh, 7,2 richter, đã làm rung chuyển đông nam Thổ Nhĩ Kỳ, làm nhiều tòa nhà cao tầng bị sập, làm đứt đường dây điện, điện thoại.
  • Video: Động đất mạnh tại Mexico Video: Động đất mạnh tại Mexico
    Tại thủ đô Mexico City, các toà nhà cao tầng đã bị rung lắc trong hơn 1 phút. Các đường dây điện thoại di động bị đứt, các toà nhà được sơ tán, giao thông bị tắc nghẽn và thị trường chứng khoán phải ngừng giao dịch sớm.
  • Giúp ngành điện chống lại "thiên lôi" Giúp ngành điện chống lại "thiên lôi"
    Nhằm hạn chế thiệt hại về tài sản do sét đánh qua đường dây điện, TS Nguyễn Cao Thịnh (sinh năm 1938) đã dành cả đời mình để nghiên cứu vật liệu làm van chống sét. Năm 2003, nhóm kỹ sư do ông đứng đầu đã chế tạo thành công gốm ZnO - vật liệu dùng làm van chống sét 35 kV. Công trình đoạt giải ba Vifotec 2005.
  • Thiết lập dịch vụ ADSL không quá 5 ngày Thiết lập dịch vụ ADSL không quá 5 ngày
    Bộ Bưu chính - viễn thông vừa ban hành tiêu chuẩn chất lượng loại hình dịch vụ Internet tốc độ cao (ADSL), trong đó qui định các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ (DNCCDV) phải thiết lập dịch vụ cho ít nhất 90% số hợp đồng trong thời gian không quá năm ngày đối với trường hợp khách hàng đã có sẵn đường dây điện thoại.