Dịch bệnh

  • Muỗi biến đổi gene ngăn bệnh sốt xuất huyết Muỗi biến đổi gene ngăn bệnh sốt xuất huyết
    Brazil sẽ thả một đội quân muỗi biến đổi gene vào môi trường để ngăn chặn dịch bệnh sốt xuất huyết lan truyền khắp Brazil, khiến gần 500.000 người mắc bệnh trong sáu tháng đầu năm 2012. AFP dẫn lời Bộ Y tế Brazil ngày 10/7 cho biết: “Những con muỗi biến đổi gene sẽ giúp hạn chế sự sinh sôi nảy nở của muỗi Aedes aegypti, nguyên nhân gây ra dịch bệnh sốt xuất huyết tại Brazil"
  • Cúm gia cầm: thế giới lo “sốt vó”, còn Việt Nam? Cúm gia cầm: thế giới lo “sốt vó”, còn Việt Nam?
    Trong khi cả thế giới đang lo sốt vó về những diễn biến ngày càng phức tạp của cúm gia cầm thì người dân VN đang tỏ ra “thờ ơ” trước dịch bệnh này. Sự “vô tâm” ấy thể hiện khá rõ ràng trên các phương tiện thông tin đại
  • Trung Quốc không thể kiểm soát dịch cúm gà vì văcxin giả Trung Quốc không thể kiểm soát dịch cúm gà vì văcxin giả
    Trung Quốc cảnh báo dịch bệnh ở tỉnh Liêu Ninh có thể sẽ trở thành "tai họa". Nguyên nhân khống chế thất bại là do tỉnh tiêm phòng cho gia cầm bằng văcxin giả và kém chất lượng được sản xuất trong nước.
  • Phòng bệnh thủy đậu trước mùa dịch Phòng bệnh thủy đậu trước mùa dịch
    "TP HCM bắt đầu xuất hiện các ca bệnh thủy đậu mặc dù tháng 3 mới là thời điểm bùng phát. Để hạn chế dịch bệnh xảy ra vào mùa cao điểm, những ai chưa bị thủy đậu nên tiêm ngừa ngay từ bây giờ", bác sĩ Trương Hữu Khanh, Bệnh viện Nhi đồng I, cho biết.
  • Iran cảnh giác cao với cúm gà Iran cảnh giác cao với cúm gà
    Iran vừa tiêu huỷ hơn 30.000 gia cầm rải rác ở các làng gần đường biên với Thổ Nhĩ Kỳ và đang nghe ngóng diễn biến từ nước láng giềng. "Căng thẳng đang leo thang ở Thổ Nhĩ Kỳ. Chúng tôi không thể phí thời gian, dịch bệnh là mối đe dọa nghiêm trọng cho I
  • Dịch cúm muỗi đang hoành hành tại đảo Reunion Dịch cúm muỗi đang hoành hành tại đảo Reunion
    Báo cáo của Bộ Y tế Pháp vừa công bố cho biết: Dịch cúm do loài muỗi truyền bệnh gọi là cúm muỗi đang hoành hành tại đảo Reunion (thuộc Pháp). Dịch bệnh có tên khoa học là "chikungunya", tên loại muỗi truyền bệnh cho người.
  • Mùa nắng nóng, phòng bệnh cho trẻ như thế nào? Mùa nắng nóng, phòng bệnh cho trẻ như thế nào?
    Mùa hè là thời điểm bùng phát các dịch bệnh nguy hiểm như tiêu chảy, sốt xuất huyết, thủy đậu... ở trẻ nhỏ. Các bậc phụ huynh chú ý các biện pháp phòng tránh các căn bệnh trong mùa hè cho trẻ nhỏ để bảo vệ sức khỏe cho con.
  • Hội nghị khoa học về bệnh nhiệt đới Hội nghị khoa học về bệnh nhiệt đới
    Sáng hôm qua (13/4), tại Hà Tây, Cục quân y và Học viện Quân y đã tổ chức hội nghị khoa học về các bệnh nhiệt đới. Hội nghị được tổ chức nhằm trao đổi nghiệp vụ và cung cấp các thông tin hữu ích trong việc phòng ngừa các dịch bệnh vùng nhiệt đới.
  • Làm khỏe hệ miễn dịch cho bé bằng vi chất Làm khỏe hệ miễn dịch cho bé bằng vi chất
    Ngay từ khi chào đời, trẻ đã luôn phải đối đầu với những nguy cơ đe dọa sức khỏe như môi trường ô nhiễm, thực phẩm kém an toàn và dịch bệnh. Tác nhân gây bệnh có thể tấn công qua nhiều đường như mũi họng, miệng, da...