Dịch bệnh

  • Đài Loan tài trợ để nâng khả năng chẩn đoán bệnh Đài Loan tài trợ để nâng khả năng chẩn đoán bệnh
    Hôm qua 16/08, Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh Đài Loan đã ký kết tài trợ 300.000 USD để Bệnh viện Nhi đồng I TP HCM nâng cấp khả năng xét nghiệm, chẩn đoán, điều trị các bệnh nhiễm trùng trẻ em. Dự án này sẽ tập trung nghiên cứu nhi
  • Nhật Bản và Trung Quốc hợp tác nghiên cứu các bệnh truyền nhiễm Nhật Bản và Trung Quốc hợp tác nghiên cứu các bệnh truyền nhiễm
    Ngày 22/8, tại thủ đô Tokyo (Nhật Bản), Viện quốc gia về các bệnh truyền nhiễm Nhật Bản và Trung tâm kiểm soát và khống chế dịch bệnh Trung Quốc đã ký thỏa thuận hợp tác ngăn chặn dịch cúm gia cầm và các loại bệnh truyền nhiễm thông qua các chương trình trao đổi nhân viên và hợp tác nghiên cứu.
  • Phát hiện cách virus cúm gà giết người Phát hiện cách virus cúm gà giết người
    Nhóm các nhà khoa học quốc tế ở TP Hồ Chí Minh đã phát hiện ra cách virus H5N1 giết người như thế nào và mở ra triển vọng phòng chống hiệu quả hơn dịch bệnh có nguy cơ hủy diệt hàng loạt này.
  • Văcxin H5N1 cho người hiệu quả không cao Văcxin H5N1 cho người hiệu quả không cao
    Tất cả các loại văcxin phòng H5N1 đang nghiên cứu và thử nghiệm trên thế giới, trong đó có Việt Nam, đều hạn chế về hiệu lực phòng bệnh. Theo Thứ trưởng Bộ Y tế Trịnh Quân Huấn, đó là đánh giá của Tổ chức Y tế thế giới và Trung tâm phòng kiểm soát dịch bệnh Mỹ.
  • TQ bào chế thành công vắcxin mới ngừa H5N1 dành cho người TQ bào chế thành công vắcxin mới ngừa H5N1 dành cho người
    Theo Tân hoa xã, ngày 6/1, một quan chức của Trung tâm Phòng chống và Kiểm soát dịch bệnh (CDC) của Trung Quốc cho biết đã bào chế được một loại vắcxin tái tổ hợp mới ngừa virút H5N1 và các nhà nghiên cứu cũng như các công ty dược phẩm có th
  • Cúm gia cầm đến Thái Lan Cúm gia cầm đến Thái Lan
    Lần đầu tiên sau 6 tháng, một đợt bùng phát dịch cúm gia cầm H5N1 đã xảy ra tại Thái Lan. Chính phủ Thái Lan đã xác nhận đợt bùng phát dịch bệnh này sau khi có 100 con vịt ở tỉnh Phitsanulok ở
  • Dịch lở mồm long móng bất ngờ tái bùng phát Dịch lở mồm long móng bất ngờ tái bùng phát
    Dịch lở mồm long móng (LMLM) hiện đang xảy ra ở 14 huyện thuộc 9 tỉnh trong cả nước, sau một thời gian tạm lắng. Dịch bệnh lan nhanh nên Bộ trưởng NN-PTNT Cao Đức Phát vừa chỉ thị các địa phương khẩn trương dập dịch.
  • Indonesia: cúm gia cầm là thảm họa quốc gia Indonesia: cúm gia cầm là thảm họa quốc gia
    Bộ trưởng Kế hoạch Indonesia Paskah Suzetta hôm 1-2 cho biết nước này sẽ tuyên bố dịch cúm gia cầm là thảm họa quốc gia nhằm giúp chính phủ tiếp cận các nguồn quĩ đặc biệt để chống lại dịch bệnh đã làm 63 người chết.
  • Pakistan đóng cửa vườn thú vì cúm gia cầm Pakistan đóng cửa vườn thú vì cúm gia cầm
    Các nhà chức trách đã đóng cửa vườn thú tại thủ đô Islamabad của Pakistan sau khi phát hiện một số công và ngỗng tại đây bị nhiễm virus H5N1. Pakistan cũng đã cho giết nhiều chim trong vườn thú nhằm ngăn ngừa dịch bệnh lây lan.
  • Myanmar: Cúm gia cầm bùng phát Myanmar: Cúm gia cầm bùng phát
    Cục thú y và nuôi gia cầm của Myanmar vừa xác nhận virus H5N1 là nguyên nhân làm chết nhiều gà ở vùng ven của thành phố Yangon. Myanmar cho biết cuối tuần qua 1.645 con gà đã chết vì virus H5N1 và chính phủ sẽ tiêu hủy hết 20.692 con gà còn lại trong trang trại để ngăn chặn dịch bệnh bùng phát.