Di sản thế giới

  • Thái Lan: 100 cá sấu sổng chuồng trong lũ Thái Lan: 100 cá sấu sổng chuồng trong lũ
    Báo Bangkok Post ngày 11-10 dẫn thông tin từ Sở Bảo tồn Thực vật và Đời sống hoang dã Thái Lan cho biết khoảng 100 con cá sấu, được nuôi tại một trang trại ở tỉnh Uthai Thani, đã sổng chuồng trong nước lũ.
  • Tị Thử Sơn Trang và Ngoại Bát Miếu - Trung Quốc Tị Thử Sơn Trang và Ngoại Bát Miếu - Trung Quốc
    Tổ chức Khoa học, Giáo dục và Văn hóa của Liên hiệp quốc Unesco đã công nhận Tị Thử Sơn Trang và Ngoại Bát Miếu của Trung Quốc là Di sản văn hóa thế giới năm 1994.
  • Công viên quốc gia Lư Sơn - Trung Quốc Công viên quốc gia Lư Sơn - Trung Quốc
    Tổ chức Khoa học, Giáo dục và Văn hóa của Liên hiệp quốc đã công nhận Công viên quốc gia Lư Sơn của Trung quốc là di sản văn hóa thế giới năm 1996.
  • Đền thờ Wat Phou - Lào Đền thờ Wat Phou - Lào
    Tổ chức Khoa học, Giáo dục và Văn hóa của Liên hiệp quốc đã công nhận đền thờ Wat Phou của Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào là Di sản văn hóa thế giới năm 2001.
  • Thành phố Luang Prabang- Lào Thành phố Luang Prabang- Lào
    Tổ chức Khoa học, Giáo dục và Văn hóa của Liên hiệp quốc đã công nhận thành phố Luang Prabang của Lào là Di sản văn hóa thế giới năm 1995.
  • Thành cổ Lệ Giang Thành cổ Lệ Giang
    Tổ chức khoa học, Giáo dục và văn hóa của Liên hiệp quốc Unesco đã công nhận Thành cổ Lệ Giang của Trung Quốc là Di sản văn hóa thế giới năm 1997, trong kỳ họp lần thứ 21. Đến năm 2012, Thành cổ Lệ Giang lại được công nhận thêm 1 lần nữa với một số tiêu chí bổ sung.
  • Hang đá Long Môn - Di sản văn hóa thế giới tại Trung Quốc Hang đá Long Môn - Di sản văn hóa thế giới tại Trung Quốc
    Tổ chức Khoa học, Giáo dục và Văn hóa của Liên hiệp quốc Unesco đã công nhận Hang đá Long Môn của Trung Quốc là Di sản văn hóa Thế giới năm 2000.
  • Pháo đài Masada - Di sản văn hóa thế giới tại Israel Pháo đài Masada - Di sản văn hóa thế giới tại Israel
    Tổ chức Khoa học, Giáo dục và Văn hóa của Liên hiệp quốc đã công nhận pháo đài Masada của Israel là di sản văn hóa thế giới năm 2001.