Di sản văn hóa

  • Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương ở Phú Thọ Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương ở Phú Thọ
    Từ ngàn xưa và mãi mãi mai sau, trong tâm thức của người Việt "Vua Hùng", "Tổ Hùng", "con Lạc cháu Hồng", "con Rồng cháu Tiên", "dòng dõi Lạc Hồng"... luôn luôn là biểu tượng cao đẹp thiêng liêng. Đó là biểu tượng thiêng liêng nhất, cao đẹp nhất trong đạo lý "Uống nước nhớ nguồn", "Ăn quả nhớ người trồng cây" với quan hệ đồng tộc, đồng bào.
  • Thành phố cổ Thebes và các di tích khảo cổ của nó - Ai Cập Thành phố cổ Thebes và các di tích khảo cổ của nó - Ai Cập
    Tổ chức Khoa học, Giáo dục và Văn hóa của Liên hiệp quốc Unesco đã công nhận - Thành phố cổ Thebes và các di tích khảo cổ của nó là Di sản văn hóa thế giới năm 1979.
  • Vườn cây cảnh cổ điển Tô Châu - Trung Quốc Vườn cây cảnh cổ điển Tô Châu - Trung Quốc
    Tổ chức Khoa học, Giáo dục và Văn hóa của Liên hiệp quốc Unesco đã công nhận Vườn cây cảnh cổ điển Tô Châu của Trung Quốc là Di sản văn hóa thế giới năm 1997.
  • Đền thờ thần Apollo ở Bassae Đền thờ thần Apollo ở Bassae
    Tổ chức Khoa học, Giáo dục và Văn hóa của Liên hiệp quốc Unesco đã công nhận Đền thờ thần Apollo ở Bassae là Di sản văn hóa thế giới năm 1986.
  • Quần thể Campo dei Miracoli, tháp nghiêng Pisa Quần thể Campo dei Miracoli, tháp nghiêng Pisa
    Tổ chức Khoa học, Giáo dục và Văn hóa của Liên hiệp quốc đã công nhận Quần thể Campo dei Miracoli trong đó có tháp nghiêng Pisa của Ý là Di sản văn hóa thế giới năm 1987.
  • Quần thể đền tháp Borobudur Quần thể đền tháp Borobudur
    Tổ chức Khoa học, Giáo dục và Văn hóa của Liên hiệp quốc đã công nhận Quần thể đền tháp Borobudur của Indonesia là Di sản văn hóa thế giới năm 1991.
  • Quần thể đền đài Prambanan Quần thể đền đài Prambanan
    Tổ chức Khoa học, Giáo dục và Văn hóa Liên hiệp quốc đã công nhận Quần thể đền đài Prambanan của Indonesia là Di sản văn hóa thế giới năm 1991.
  • Làng cổ Shirakawa-go và Gokayama Làng cổ Shirakawa-go và Gokayama
    Tổ chức Khoa học, Giáo dục và Văn hóa của Liên hiệp quốc Unesco đã công nhận – Làng cổ Shirakawa-go và Gokayama là Di sản văn hóa thế giới năm 1995.
  • Lăng tẩm Hoàng gia nhà Minh - Thanh Lăng tẩm Hoàng gia nhà Minh - Thanh
    Tổ chức Khoa học, Giáo dục và Văn hóa của Liên hiệp quốc Unesco đã công nhận Lăng tẩm hoàng gia Minh – Thanh là Di sản văn hóa thế giới năm 2000.