E-2D Advanced Hawkeye

  • Thói quen ngủ và dậy sớm có thể do biến đổi gien Thói quen ngủ và dậy sớm có thể do biến đổi gien
    Kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc trường Đại học California công bố ngày 11/1 cho biết đi ngủ sớm và dậy sớm là do sự biến đổi gien. Hiện tượng này gọi là Hội chứng đi ngủ sớm (advanced sleep phase syndrome -FASPS).
  • AACS vá lỗi công nghệ bảo vệ nội dung DVD AACS vá lỗi công nghệ bảo vệ nội dung DVD
    Cơ quan chủ quan cấp phép sử dụng bảo vệ bản quyền nội dung AACS (Advanced Access Content System) cho dòng đĩa DVD thế hệ kế tiếp cho biết đã khắc phục được lỗ hổng bảo mật từng bị hacker lợi dụng để phá khoá đĩa Blu-ray và HD DVD cho phép chúng thoải mái sao chép nội dung.
  • Đi tìm định dạng nhạc số tương lai Đi tìm định dạng nhạc số tương lai
    Sự thống trị của MP3 kể từ năm 1999 có thể không còn trong thập kỷ tới khi kỹ thuật mã hóa theo chuẩn AAC (Advanced Audio Coding) với chất lượng cao hơn trở nên phổ biến và người ta bắt đầu chia sẻ nhạc không khóa bản quyền DRM.
  • Một trong những thiên hà trẻ và sáng nhất vũ trụ Một trong những thiên hà trẻ và sáng nhất vũ trụ
    Một thiên hà dày đặc các sao vàng nhạt nằm trong cả một hệ thống “mạng nhện” các thiên hà đằng xa xuất hiện trên một bức ảnh xử lí bởi camera ACS (Advanced Camera for Surveys) của kính thiên văn vũ trụ Hubble.
  • Tế bào gốc phôi người và thị lực của người cao tuổi Tế bào gốc phôi người và thị lực của người cao tuổi
    Chương trình điều trị bệnh thoái hóa điểm vàng dạng khô của công ty Advanced Cell Technology, Inc, là điều trị thông qua việc sử dụng tế bào biểu mô sắc tố võng mạc bắt nguồn từ tế bào gốc phôi người để thay thế các tế bào biểu mô sắc tố võng mạc bị mất trong mắt của bệnh nhân.